Khiếp hồn mỡ bẩn, bốc mùi hôi thối vẫn đắt hàng ở Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giữa lòng Thủ đô, những cơ sở mỡ bẩn bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng bu đầy...ngang nhiên hoạt động, cho ra lò hàng trăm lít mỗi ngày.

Ngày 9/9, một cơ sở sản xuất mỡ bẩn do bà Nguyễn Thị Nga làm chủ tại xã Tân Hội, huyện Đan Phượng, Hà Nội đã bị Đội 6, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (PC 49, CATP Hà Nội) bắt giữ.

mỡ bẩn

Mỡ bẩn đen thui mất vệ sinh được để "lộ thiên".

Mỡ được chế biến từ những mỡ bạc nhạc mua lại từ chợ bốc mùi, ruồi nhặng bu đầy. Mỡ bẩn này bán ra chỉ bán với giá 50 nghìn đồng/lít, rẻ gấp 5 lần so với mỡ sạch thông thường. Lượng mỡ bẩn này sau khi được đóng chai sẽ được bán cho những nhà hàng ở địa bàn để chế biến các món ăn, còn phần bì bẩn kia cũng được bán cho các cơ sở làm giò, nem chua...

mỡ bẩn

Mỡ bạc nhạc và bì trước khi được đem chế biến đầy ruồi nhặng.

mỡ bẩn

Thùng phuy chứa mỡ không bao giờ được đánh rửa.

mỡ bẩn

Mỡ sau khi đã được đóng chai chuẩn bị đem đi tiêu thụ.

mỡ bẩn

Hàng trăm kg bì lợn, mỡ lợn được cơ sở này dự trữ trong tủ bảo ôn để chế biến thành mỡ lợn.

mỡ bẩn

Chiếc chảo dùng để chiết xuất mỡ lợn nhìn thấy mà "nổi da gà".

mỡ bẩn

Sức khỏe người tiêu dùng sẽ ra sao nếu ăn phải số mỡ bẩn này?

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện cơ sở này đang chiết xuất mỡ nước từ loại mỡ lợn không rõ nguồn gốc qua hình thức đun, rán. Ngoài 1 tấn mỡ lợn đang được cơ sở này chiết xuất, tổ công tác còn phát hiện thêm tại cơ sở do bà Nga làm chủ đang tích trữ 1.310 lít mỡ nước, 110 kg mỡ lợn sống, 100kg tóp mỡ, 75kg bì lợn sống và 140kg bì lợn đã qua sơ chế. Tất cả số mỡ lợn, bì lợn này đều không rõ nguồn gốc và không đạt vệ sinh an toàn thực phẩm.

Video clip Bắt giữ cơ sở sản xuất mỡ siêu bẩn ở Hà Nội.

Sau khi lập biên bản tiến hành xử phạt hành chính, tổ công tác đã bàn giao số thực phẩm trên cho Trạm Thú y huyện Đan Phượng tiêu hủy theo quy định. Tuy nhiên, chủ cơ sở sản xuất này còn cho biết còn có rất nhiều cơ sở sản xuất mỡ bẩn tương tự thế này, thậm chí còn hơn và "tỵ" là vì sao các cơ sở kia chưa bị xử lý?

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT