Kinh hãi trứng vịt có màu đỏ sậm như máu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi luộc chín, 2 trong số 5 quả trứng xuất hiện màu lạ, đặc biệt là một quả có vệt đỏ sậm.

Theo lời kể của bà Bùi Thị Tường Vân (trú 125 đường Wừu, phường Ia Kring, TP. Pleiku, Gia Lai), chiều ngày 3/9/2014, bà mua 5 quả trứng vịt tại một quầy tạp hóa gần Trung tâm Thương Mại Pleiku (phường Diên Hồng, TP. Pleiku).

Trong lúc bóc vỏ trứng sau khi luộc chín, bà Vân phát hiện 2 trong số 5 quả trứng có biểu hiện lạ. Cụ thể, lớp lòng trắng của trứng có màu khác lạ so với những quả trứng bình thường, đặc biệt là một quả có vệt đỏ sậm. Thấy có dấu hiệu lạ, bà Vân không dám ăn mà bỏ vào hộp cất trong tủ lạnh.

trứng vịt

Trong lúc bóc vỏ trứng sau khi luộc chín, bà Vân phát hiện 2 trong số 5 quả trứng có biểu hiện lạ.

Ngay sau đó, bà Vân đã đi mua một số trứng khác để so sánh thì thấy lớp lòng trắng của số trứng trên có màu khác lạ so với những quả trứng bình thường.

Bà Vân cho biết đây là lần đầu tiên bà thấy quả trứng vịt luộc có biểu hiện lạ như thế. Hiện, gia đình bà Vân rất mong cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ nguyên nhân.

Đây không phải lần đầu tiên trứng vịt xuất hiện mày đỏ lạ bất thường, cách đây không lâu trên báo GĐ&XH đưa tin, một quả trứng vịt đã luộc chín vẫn ứa máu đỏ tươi sau khi bóc, khiến anh Tuấn, ngõ 165 Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy, Hà Nội) và gia đình phát hoảng.

 Theo anh Tuấn, anh và gia đình vẫn thường sử dụng trứng vịt mua ở quán cóc đầu ngõ 165, phố Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy. Hàng chục lần mua trước, khi sử dụng, trứng vịt vẫn bình thường. Dù chế biến theo cách nào như luộc, rán, ốp… thì trứng vẫn không có biểu hiện bất thường.

trứng vịt

Lớp lòng trắng của trứng có màu khác lạ so với những quả trứng bình thường, đặc biệt là một quả có vệt đỏ sậm.

Tuy nhiên, mới đây, khi gia đình anh mua 5 quả trứng về luộc thì có một quả đã luộc chín nhưng khi bóc ra vẫn ứa máu đỏ tươi. Nếu nhìn kỹ thì giống màu đỏ của bút lông trẻ em hay dùng để tô tranh”, anh Tuấn cho biết. Dịch đỏ tươi tụ ở một góc của quả trứng vịt đã được luộc chín. Theo quan sát của anh Tuấn, máu đỏ nằm ở lớp giữa trong vỏ, ngoài lòng trắng của quả trứng.

Điều đáng nói là trước khi luộc, gia đình anh đã rửa sạch chỗ trứng và không hề phát hiện ra dấu hiệu bất thường nào. Nếu nhìn ở góc khác thì đây là quả trứng vịt đã luộc chín không có dấu hiệu bất thường. Nếu nhìn ở góc khác thì đây là quả trứng vịt đã luộc chín không có dấu hiệu bất thường.Tuy nhiên, có nhìn cận cảnh thì mới thấy ghê rợn.Sau khi phát hiện điều này anh Tuấn đã chụp hình lại quả trứng lạ sau đó đem vứt bỏ.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT