Chuối ngâm hóa chất để cả tháng trời vẫn tươi mới

12:45, Thứ bảy 06/09/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ đến khi bị bắt, ông Tới mới cho biết, việc ngâm chuối qua hóa chất đã được ông thực hiện hơn 10 năm nay.

Ngày 5/9, Công an huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) cho biết đã bắt quả tang 1 cơ sở tại xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) dùng hóa chất lạ mang nhãn mác Trung Quốc để ngâm chuối.

chuối ngâm hóa chất

Lọ hóa chất có nhãn mác Trung Quốc.

Cơ sở dùng hóa chất lạ mang nhãn mác Trung Quốc để ngâm chuối có địa chỉ tại xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. Cơ sở này được ông Hoàng Phú Tới (SN 1953, trú tại xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) thuê lại của bà Lê Thị Trang – người ở địa phương với 2triệu đồng/tháng, cách đây khoảng 1 tuần.

Tại đây, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ CAH Sơn Tịnh đã phát hiện ông Tới đang sử dụng 184 lọ hóa chất lạ, mang nhãn mác Trung Quốc dùng để ngâm chuối.

chuối ngâm hóa chất

Toàn bộ chuối thu mua được ngâm vào nước có pha hóa chất lạ.

Ông Hoàng Phú Tới cho biết: Số hóa chất này là mua tại cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn với giá 5 triệu đồng/thùng (40 lọ). Theo ông, loại hóa chất này có tác dụng dùng để kích thích cho trái chuối tươi và xanh lâu hơn….

Cũng theo ông Tới, việc ngâm chuối qua hóa chất đã được ông thực hiện hơn 10 năm nay và số chuối này sau khi được ngâm sẽ đóng thùng phân phối đi Trung Quốc. Công an huyện Sơn Tịnh đã tạm giữ toàn bộ số hóa chất và 292 thùng chuối đã ngâm qua hóa chất chuẩn bị đưa ra thị trường.

chuối ngâm hóa chất

Chuối được đóng thùng để chở đi.

Từ khoảng đầu tháng 9 đến nay, nhiều thương lái của huyện và vùng lân cận đã ồ ạt đi thu mua chuối của người dân trong vùng, với giá mua tại vườn là 5.000 đồng/kg. Sau đó số thương lái chở đến nhà bà Phạm Thị Lan ở xóm 7, thôn Thọ Lộc Bắc, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh bán cho chủ thu mua là ông Hoàng Quốc Tới, quê ở Hải Phòng, với giá là 6.000 đồng/kg.  

 Một nữ thương lái tên Ánh, quê ở huyện Bình Sơn, cho biết: Bình quân thu mua hơn 1,5 tấn đến 1,7 tấn chuối/ngày. Số lượng bao nhiêu chủ vựa cũng gom thu mua. Bà Nguyễn Thị Nhiên, người trồng chuối ở Tịnh Hà bày tỏ: Từ trước đến giờ chưa có tình trạng chuối được thu mua nhiều như vừa qua. Tuy nhiên điều bất thường là các buồng chuối mua về, chủ vựa cắt ra thành từng nải nhỏ, rồi nhúng vào thùng chứa nước được pha với một loại hóa chất lạ, sau đó đóng vào thùng giấy carton.

chuối ngâm hóa chất

Sau khi được ngâm vào hóa chất, cả tháng sau chuối vẫn như vừa mới thu hoạch.

Theo lời một số người, sau khi được ngâm vào hóa chất trên, cả tháng sau chuối vẫn như vừa mới thu hoạch từ trên cây xuống (?).

Hiện CAH Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ số hóa chất này.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: trang.nt
TIN MỚI CẬP NHẬT