Khoa học chứng minh: Người đàn ông lười biếng thường thành công trong cuộc sống

( PHUNUTODAY ) - Theo một nghiên cứu của The Journal of Health Psychology, những người đàn ông lười biếng có sở hữu tư chất thông minh hơn .

Người đàn ông lười biếng thường thành công trong cuộc sống

Theo một nghiên cứu của The Journal of Health Psychology, những người đàn ông lười biếng có sở hữu tư chất thông minh hơn những người chăm chỉ vận động. Cụ thể, họ thường tìm kiếm, tham gia các hoạt động kích thích trí não, chẳng hạn như tranh luận.

Dựa trên các kết quả trả lời phiếu khảo sát, nghiên cứu đã số lượng tình nguyện viên thành 2 nhóm: nhóm suy nghĩ và nhóm hoạt động. Trong vòng 7 ngày, những tình nguyên viên này sẽ đeo thiết bị theo dõi hoạt động nhằm cung cấp cho các nhà nghiên cứu cái nhìn sâu sắc về thói quen của họ.

Các dữ liệu chỉ ra những người có IQ cao là những người dễ cả thèm chóng chán, lười hoạt động và dành nhiều thời gian hơn để suy nghĩ (nhóm được cho là lười biếng).

Trong khi đó, nhóm siêng năng hoạt động đã dễ dàng chán nản khi phải ngồi yên và thích kích thích bản thân bằng các nhiệm vụ tích cực, như thể thao và các hoạt động thể chất khác (nhóm được cho là siêng năng).

dan ong luoi bieng

Những cách lười biếng giúp bạn chạm đến thành công:

1. Thay vì chăm chỉ, hãy làm việc theo cách thông minh

Nếu những kẻ chăm chỉ thường chỉ đi theo một kế hoạch vạch sẵn, trong khi người lười biếng lại luôn tìm kiếm những phương pháp tiết kiệm được thời gian, công sức mà vẫn thu được lợi nhuận cao để thoả mãn được bản tính của họ. 

2. Loại bỏ những tác nhân không cần thiết

Người lười biếng thường không bao giờ ôm đồm quá nhiều thứ không cần thiết. Vì vậy, họ luôn nhận thức rõ đâu là điều mình muốn và mình phải làm những gì để đạt được nó. Ngoài ra, họ ít quan tâm đến ngoại cảnh bên ngoài, nên sẽ tập trung tối đa cho kế hoạch của mình.

3. Bình tĩnh và lạc quan

Đứng trước mọi rắc rối cuộc sống tốt nhất hay cư xử như một kẻ lười biếng. Lười phán xét, tranh cãi và tham gia thị phi. Đối với họ mọi vấn để đều sẽ có cách giải quyết, và chuyện thiên hạ là của thiên hạ.

4. Biết hưởng thụ và nghỉ ngơi đúng lúc

Nghỉ ngơi đúng lúc , bạn mới có thêm năng lượng để làm việc hiệu quả hơn. Vì bản chất lười biếng nên họ không bao giờ để bản thân phải quá căng thẳng. Với họ, đích đến luôn ở phía trước, thứ gì của mình chắc chắn thuộc về mình. Bởi vậy họ luôn biết cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống một cách hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link