Mùng 1/6 mẹ chiều con bằng 4 món ăn đầy màu sắc chỉ nhìn thôi cũng 'thèm nhỏ dãi'

( PHUNUTODAY ) - Mùng 1-6 này mẹ hãy cho con tận hưởng niềm vui bằng những món ăn ngộ nghĩnh đầy sắc màu nhưng vẫn đầy chất dinh dưỡng.

Bò lúc lắc

Nguyên liệu:

1415933042-bo_luc_lac_ngon_1

- Thịt bò: 300g - 500g (Chọn thịt mông, thớ nhỏ, có màu đỏ hồng sẽ không bị dai)

- Hành tây: 1 củ vừa vừa hoặc ½ củ to

- Ớt chuông xanh, đỏ: mỗi thứ ½ quả

- Cà chua bi: 5 quả bổ làm đôi

- Tỏi khô đập dập băm nhỏ, hạt tiêu giã dập.

- Dầu hào Heinz, nước tương Maggi, bạn có thể mua trong các siêu thị.

- Đường, muối tinh, hạt tiêu, rau mùi.

- Vang đỏ: 1 thìa canh (không bắt buộc).

Chế biến:

Bước 1: Cà chua bi bổ làm đôi, ớt chuông, hành tây thái miếng vuông cỡ một đốt ngón tay.

Bước 2: Thịt bò thái miếng vuông 1,5x1x5cm, cho vào một cái tô ướp với dầu hào, nước tương, đường, muối, hạt tiêu và tỏi băm để chừng 30 phút cho ngấm. Trong lúc chờ thịt ngấm thì chuẩn bị khoai tây chiên để ăn kèm. Khoai tây gọt vỏ thái con chì ngâm vào nước muối, vớt ra luộc chín, xả qua nước lã rồi cho vào chảo chiên ngập dầu đến khi vàng giòn.

1415933042-bo_luc_lac_ngon_2

Bước 3: Bắc chảo lên bếp đun nóng già, cho dầu ăn vào phi tỏi cho thơm, trút thịt bò vào để lửa to đảo khoảng 2 phút cho thịt bò chín tái. Lúc này có thể cho vào một thìa rượu vang đỏ đảo thêm vài phút nữa rồi trút lại ra bát.

Bước 4: Cho thêm một muỗng dầu ăn vào chảo vừa xào thịt, cho cà chua, hành tây, ớt chuông vào, rắc chút gia vị và rưới vào một chút nước xào vừa chín tới. Tiếp tục cho thịt bò vào lại, đảo đều cho các nguyên liệu hòa quện vào nhau. Bạn có thể hòa sẵn một ít dầu hào, maggi, đường và nước lọc để chế thêm vào nếu thích ăn nhiều sốt.

Cho thịt ra đĩa ăn nóng cùng với khoai tây chiên và bánh mỳ hoặc cơm đều ngon.

1415933042-bo_luc_lac_ngon_5

Gỏi cuốn chấm sốt Hoisin lạ miệng

Nguyên liệu:

- 10 con tôm to, hấp chín hoặc nướng, bóc vỏ, cắt đôi hoặc ba

- Rau diếp, rửa sạch

- Bánh tráng

- 1 củ cà rốt, gọt vỏ, thái sợi

- Bún gạo khô hoặc tươi

cuon-2-2881-1502850616

* Nước chấm:

- 4 muỗng canh sốt Hoisin (loại sốt thường dùng phết lên thịt nướng)

- 1 muỗng canh sốt đậu phộng

- 4 thìa nhỏ giấm táo

- 1/4 bát con nước ấm

- Chút đường

- 1 muỗng canh lạc rang, giã dập.

Cách làm:

- Nếu dùng bún gạo khô thì bạn đun sôi nồi nước rồi cho bún vào, đến khi bún chín mềm, vớt ra, xả dưới nước lạnh, để ráo và đặt sang một bên.

- Kết hợp tất cả các thành phần của nước chấm, trộn đều, trang trí với lạc rang rắc lên trên.

- Xếp rau, tôm, bún, cà rốt vào bánh tráng, cuộn lại, ăn cùng nước chấm.

cuon-1-4612-1502850616

Thạch lá dứa, thạch thanh long, thạch chanh dây

Cách làm:

Thạch lá dứa:

- 100g lá dứa + 200ml nước đem xay nhuyễn rồi lọc qua rây, để 1 tiếng thì chắt bớt nước trong bên trên, để lấy 100ml nước cốt lá dứa.

- Cho 10g thạch, 200g đường, 900ml nước vào nồi khuấy cho tan. Rồi bắc lên bếp đun sủi. Khi hỗn hợp sủi cho nhỏ lửa đun thêm 5 phút nữa thì tắt bếp (trong quá trình đun thi thoảng khuấy đều cho thạch không bị dính đáy nồi). Sau đó đổ nước cốt lá dứa vào khuấy đều thạch rồi đổ vào khuôn. Để nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh.

1327_39390632_208108310063605_8590579635958317056_n

Thạch thanh long:

- Thanh long đỏ 300g (muốn đỏ hơn thì tăng lượng thanh long lên), 100ml nước. Cho vào dây dằm cho nhuyễn mịn. Rồi lại đổ hạt vào bát nước thanh long vừa lọc.

- Nấu thạch như trên chỉ khác là nấu xong thay nước cốt lá dứa bằng nước thanh long

Để nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng lấy ra ăn là ngon.

Trứng cuộn tôm

Nguyên liệu:

cach-lam-mon-trung-cuon-tom-dep-mat-ngon-mieng-nhu-sushi-cho-tre-34a9_450

- 150g tôm tươi

- 1 quả trứng gà lớn

- 50g thịt xay (có thể thay bằng 50g giò sống)

- Một nhúm hạt ngô tươi, 1 mẩu cà rốt, 1 nhánh hành hoa

- 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê rượu trắng, 2 thìa cà phê tinh bột ngô, 20ml nước, 1 lá rong biển lớn (loại cuộn cơm sushi)

Cách làm:

Tôm tươi rửa sạch, bóc bỏ vỏ, bỏ đường phân, bổ đôi tôm thành 2 lát mỏng theo dọc sống lưng.

Đập dập từng lát tôm bằng dao rộng bản cho nhuyễn thịt, đừng băm hay xay nhỏ, nếu tôm to chỉ cần đập dập rồi dùng sống dao dần nhẹ cho tôm mềm. Ngô và cà rốt được luộc chín, thái lát và băm nhỏ. Cho tôm, ngô, cà rốt và thịt xay vào chung 1 bát.

Cho thêm 1/2 thìa cà phê muối vào bát tôm - thịt, bóp nhào đều bằng tay cho dễ nhuyễn dính và đều vị, sau cùng thái nhỏ hành hoa cho vào nhào qua ướp tôm thịt chừng 15 phút. Trong lúc ướp tôm - thịt, đập trứng ra bát khác, rắc 2 thìa cà phê tinh bột ngô vào, cho thêm 20ml nước, có thể thêm chút xíu muối, đánh đều trứng - bột và cho vào chảo nghiêng láng rộng tay rồi rán áp chảo lửa nhỏ cho săn se hai mặt, tạo thành một màng trứng bột mỏng chín hơi.

cach-lam-mon-trung-cuon-tom-dep-mat-ngon-mieng-nhu-sushi-cho-tre-2b49_450

Để miếng màng trứng - bột nguội hẳn, cắt vuông vắn thành cạnh cùng cỡ với miếng rong biển, miết chút nước quanh mép rong biển và đặt rong biển lên phía trên miếng trứng. Trải đều nhân tôm thịt trên miếng rong biển. Để lại một chút mép rong biển không có nhân.

Cuộn tròn trứng với tôm thịt giống như cách cuộn sushi nhưng không cần quá chặt tay. Cuộn tới phần rong biển không nhân, miết chút nước cho nó dễ bám dính vào màng trứng - bột. Cho trứng cuộn tôm vào nồi hấp chín bằng nước sôi chừng 5 phút thì hạ nhỏ lửa hấp cho tới khi nhân tôm - thịt chín.

Trứng cuộn tôm được cắt thành các lát mỏng như miếng sushi, xếp gối đầu hàng dài nghiêng chéo trên đĩa vuông thành, trông thật bắt mắt! Tùy sở thích mà bạn sử dụng các thức chấm khác nhau, nếu không muốn dùng thức chấm thì cho đậm vị ngay từ khi ướp.

Hành thơm, tôm dẻo, thịt ngọt, rong biển đậm vị, cà rốt và ngô tươi sắc, cùng với vỏ trứng - bột mềm dẻo bao bọc phần nhân một cách hài hòa, chặt chẽ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn