Khoai tây chiên vàng giòn, để lâu không ỉu nhờ 2 bước quan trọng này

( PHUNUTODAY ) - Để có món khoai tây chiên thơm ngon như ngoài hàng, bạn hãy nhớ mẹo nhỏ dưới đây.

Khoai tây chiên là món ăn quen thuộc với nhiều người. Đặc biệt, món này được trẻ nhỏ rất yêu thích. Khi ăn ngoài hàng, khoai tây chiên thường được đưa ra làm món khai vị để nhâm nhi trong lúc chờ lên món chính hoặc khoai tây chiên hay được dùng kèm với burger, gà chiên.

Cách chế biến của món này rất đơn giản, ai cũng có thể làm ngay tại nhà. Tuy nhiên, việc làm khoai tây chiên sao cho vàng giòn thì không phải ai cũng nắm được bí quyết. Nếu không biết cách, khoai sẽ rất nhanh ỉu, kém ngon.

Đầu bếp bật mí một số bí kíp sẽ giúp bạn làm khoai tây chiên ngon hơn, giòn lâu hơn.

Chọn khoai tây

Khi làm khoai tây chiên, bạn nên chọn những củ to, dài thì thái miếng sẽ đẹp hơn. Nếu chọn củ nhỏ thì miếng khoai sẽ bị ngắn và vụn. Nên lựa củ khoai lành lặn, vỏ không đổi sang màu xanh hoặc mọc mầm.

Sơ chế khoai tây

Khoai tây gọt sạch vỏ rồi rửa sạch. Chuẩn bị một chậu nước có pha giấm trắng. Bỏ khoai đã gọt vào đó. Sau đó lấy từng củ khoai ra và thái thành miếng vừa ăn. Khoai thái xong lại thả vào ngâm trong chậu nước ngay để tránh tình trạng khoai bị thâm đen. Lần lượt làm cho đến hết số khoai đã chuẩn bị.

khoai-tay-chien-01

Ngâm khoai trong nước giấm khoảng 10 phút rồi đem rửa lại khoai cho hết lớp tinh bột bám bên ngoài mặt cắt. Làm như vậy khi chiên khoai sẽ không bị nát.

Chần khoai tây

Một bước quan trọng để khoai vàng giòn, lâu ỉu và không bị nát chính là chần khoai trong nước sôi.

Bạn cần đun một nồi nước, bỏ thêm một chút muối để khoai đậm đà hơn. Khi nước sôi, bỏ khoai đã cắt vào luộc trong vòng 2 phút rồi vớt ra.

khoai-tay-chien-02

Thả khoai vừa chần sơ vào trong bát nước lạnh để làm nguội. Sau đó vớt khoai ra để ráo nước và bỏ vào ngăn đá khoảng 3 tiếng. Việc này giúp khoai giòn và không bị nát khi chiên.

Với cách này, bạn không cần tẩm bột vào khoai mà khoai chiên vẫn giòn.

Chiên khoai tây

Khi chiên khoai, bạn nên chiên ngập dầu để khoai được vàng đều. Nên dùng chảo có thành cao để tránh tình trạng dầu bắn ra ngoài và cũng giúp tiết kiệm dầu hơn.

Đun dầu nóng ở mức vừa phải thì cho khoai vào chiên (không cần rã đông khoai). Khi miếng khoai tây se mặt và chuyển sang hơi ngả vàng thì vớt ra để ráo dầu. Chờ khoai nguội thì chiên tiếp lần hai cho khoai giòn hẳn.

Đun nóng lại dầu và đổ khoai vào chiên cho tới khi khoai có màu vàng nâu. Vớt khoai ra để ráo dầu rồi xếp vào đĩa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link