Làm thế nào để phân biệt mực tươi và mực đông lạnh? Dân sành ăn chỉ 3 cách cực đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Mực là một loại hải sản được nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng biết cách phân biệt mực tươi và mực đông lạnh.

Không chỉ mang đến những món ăn ngon, mực tươi còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Trước hết, mực tươi giàu axit béo omega-3 thân thiện với tim mạch. Chất béo này có đặc tính chống viêm, giữ vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và các bệnh mãn tính khác.

Mực tươi cũng chứa protein hoàn chỉnh với đầy đủ 9 axit amin thiết yếu cần thiết. Chúng có lợi cho việc xây dựng các mô và cơ của cơ thể.

Choline trong mực tươi giúp ngăn ngừa các bất thường về cột sống với thai nhi. Bổ sung thường xuyên giúp não bộ khoẻ mạnh, cải thiện sự tập trung, tăng cường trí nhớ.

Ngoài ra, trong 100g còn cung cấp khoảng 65% nhu cầu selen hàng ngày của cơ thể. Đây là khoáng chất vi lượng quan trọng có đặc tính chống oxy hoá, cải thiện khả năng miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi nhiều vấn đề sức khoẻ liên quan đến sức khoẻ tim mạch và ung thư.

Để biết đâu là mực tươi, đâu là mực ướp đá lâu ngày bạn có thể dựa vào 3 đặc điểm sau:

Dựa vào phần thân mực

Mực tươi thì phần thân sẽ sáng bóng, các đốm trên lưng phần lớn màu đen và nâu. Phần thân của mực ướp đá lâu ngày sẽ có màu trắng đục. Phần đốm trên lưng cũng sẽ chuyển sang màu hồng nhạt, thậm chí còn có màu đỏ.

Nếu như mực đã có dấu hiệu bong tróc da thì không nên mua. Mực như vậy đã bị ướp đá rất lâu, vị ngọt và vị dai của mực đã mất.

Kiểm tra tới mắt mực

Con mực tươi thì mắt rất trong và sáng còn mực đã ướp đá lâu có phần mắt đục và mờ.

Bên cạnh đó, với mực tươi bạn sẽ quan sát được màu của mắt mực trong veo, không bị lồi ra ngoài, có thể nhìn thấy rõ con ngươi và không bị vàng hay chảy dịch. Nếu là mực ướp đá lâu ngày, phần mắt sẽ chuyển sang màu đục hơn, đôi khi có dịch chảy ra.

Bạn có thể sờ tay vào thân mực, mực tươi thì phần thịt săn chắc và có độ đàn hồi cao. Ấn tay vào, mực sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu và không để lại vết lõm.

Kiểm tra phần râu mực

Mực tươi thì râu của nó rất mềm và 2 phần xích tu dính chặt vào râu mực còn mực ướp đá lâu thì phần râu mực sẽ bị đơ. Mực ngâm trong thời gian quá lâu thì 2 phần xích tu của mực sẽ bị đứt.

Nắm được cách phân biệt mực tươi và mực ướp đá lâu ngày này, bạn có thể tự tin hơn khi lựa chọn thực phẩm cho gia đình mình, đảm bảo hương vị thơm ngon cho món ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link