Điện thoại không may bị dính nước, nhanh tay bấm ngay phím này thời điểm vàng cứu nguy, khỏi phải ra tiệm tốn tiền

( PHUNUTODAY ) - Điện thoại không may bị dính nước có thể khiến bạn mất thêm một khoản tiền sửa vì bị trục trặc nhưng nếu bạn nhanh tay xử lý theo cách sau thì cứu nguy đúng lúc sẽ không tốn tiền

Điện thoại cũng như mọi thiết bị điện tử khác đều không chịu được nước. Nước có thể làm hỏng các vi mạch, linh kiện trong điện thoại. Nhưng có nhiều tình huống mà chúng ta không may để chúng bị dính nước như không may trúng mưa, đổ cốc nước...

Trong các dòng điện thoại hiện nay thì iPhone được cho là có thể chịu được nước nhưng không phải máy nào cũng thế. Những điện thoại được quảng cáo chống nước nhưng chúng chỉ ở mức độ nào đó không thể hoàn toàn chống nước. Do đó cần chú ý bảo vệ điện thoại khỏi bị nước. 

Không may chuhngs bị dính nước hãy nhanh tay làm các thao tác sau nhé: 

dien-thoai-uot-lam-gi

Nhanh tay tắt nguồn điện thoại càng nhanh càng tốt

Tắt nguồn là một cách để giảm nguy cơ chập cháy trong thiết bị. Do đó nhanh tay tắt ngay nguồn điện thoại rồi xử lý bước tiếp theo nhé. Đây là bước giống như khi thấy đường điện có vấn đề nên phải sập nguồn thật nhanh. 

Lau khô điện thoại

Tắt nguồn xong rồi thì nhanh chóng dùng khăn mềm lau khô điện thoại của bạn kỹ lưỡng. Sau đó cắm sạc mà thấy cảnh báo bị ẩm thì chúng ta không nên sạc tiếp mà cần để điện thoại khô rồi mới sạch. 

dat-up-dien-thoai

Loại bỏ chất lỏng khỏi loa trước tiên

Loa điện thoại là bộ phận dễ bị ảnh hưởng bởi chất lỏng nhất vì vậy luôn ưu tiên làm khô bộ phận này trước khi sử dụng, tránh tình trạng âm thanh bị dè, nghẹt Bạn có thể dùng bông để hút ẩm hoặc dùng máy hút có công suất vừa phải sẽ giúp bạn làm điều này.

Tháo rời điện thoại nếu có thể

Nhanh chóng tháo ngay ốp điện thoại ra nếu bạn dùng ốp và bị ẩm ở cả phần ốp. Bạn có thể tháo phần nắp vỏ điện thoại nếu đó là loại điện thoại có thể tháo, rồi dùng bông hoặc giấy thấm nước nếu thấy chúng ẩm ướt. Tuy nhiên đừng cố tháo nếu bạn không biết cách. 

dien-thoai

Cho vào thùng gạo hút ẩm

Bạn đừng vùi trực tiếp điện thoại vào trong thùng gạo vì có thể làm hạt gạo nhét vào các khe kẽ và khiến cho bụi cám gạo vào trong vi mạch. Hãy bọc điện thoại trong giấy ăn hoặc giấy vệ sinh để chúng vừa được hút ẩm vừa được bảo vệ, sau đó vùi vào thùng gạo để tăng công dụng hút ẩm mà không hề bị bụi gạo bay vào.

Sau đó bạn cắm sạc thử lại xem điện thoại có hoạt động trở lại bình thường không. Nếu điện thoại hoạt động lại bình thường thì bạn tiếp tục sạc pin. Nếu điện thoại tiếp tục báo vẫn bị ẩm cổng cắm thì không nên sạc tiếp.

Để tránh điện thoại bị ướt nước bạn nên chú ý khi dùng. Khi ngồi uống nước, đặc biệt cùng bàn với trẻ con nên chú ý đặt điện thoại vào túi thay vì đặt trên mặt bàn, khi cần để trên bàn nhớ úp mặt xuống. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn