Mang bột giặt trộn với giấm tạo công dụng bất ngờ còn giúp tiết kiệm tiền, biết rồi ai cũng sẽ làm theo

( PHUNUTODAY ) - Hỗn hợp bột giặt và giấm tưởng như không liên quan tới nhau nào ngờ lại là mẹo cực thông minh giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình

Bột giặt là sản phẩm gia dụng hầu hết có trong các gia đình dùng làm sạch quần áo. Còn giấm trắng là gia vị nấu ăn trong bếp. Thế nhưng cả hai thứ không liên quan gì tới nhau này khi trộn lẫn vào nhau tạo ra hỗn hợp có công dụng gấp bội trong tẩy rửa. Đặc biệt khi trộn bột giặt vào giấm trắng giúp tạo hỗn hợp tẩy rửa mạnh nhưng không làm bỏng rát da tay như nhiều loại hỗn hợp nước vệ sinh khác.

Cách tạo hỗn hợp bột giặt trộn giấm:

Bạn cho vào tô 1 cốc bột giặt hoặc nước giặt vào (tùy theo nhà bạn đang dùng bột giặt hay nước giặt), trộn thêm 2 cốc giấm trắng và 3 cốc nước sạch. Sau đó bạn lắc lên cho đều và cho vào bình xịt. Thế là bạn có một hỗn hợp xịt rửa tuyệt vời. 

bot-giat-tron-giam

Lau rửa nhà bếp, làm sạch bếp gas

Thay vì mua nước lau rửa, bạn dùng hỗn hợp này xịt lên khu vực bẩn của bếp để vài giây rồi dùng khăn lau lại làm sạch. Đặc biệt nếu gach nhà bếp bám bẩn, bếp gas bị két gỉ sét thì hỗn hợp này giúp bạn làm sạch nhanh hơn. 

Làm sạch nền gạch đặc biệt khe gạch

Sàn gạch hoa lâu ngày hay bị bẩn, nhất là ở khe giữa các viên gạch. Hãy xịt hỗn hợp giấm và bột giặt và để tầm 1 phút rồi bạn lau lại, hỗn hợp bột giặt và giấm sẽ giúp bạn làm trắng sạch những viên gạch và khe gạch hiệu quả.

Làm trắng quần áo dễ dàng hơn

Những quần áo trắng bị két bẩn đặc biệt cổ, tay áo, nách áo khó giặt sạch thì hãy dùng hỗn hợp bột giặt và giấm ngâm quần áo. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn làm sạch quần áo hiệu quả hơn nhiều lần.

ve-sinh-voi-nuoc

Vệ sinh vòi nước, bồn rửa bát

Khi vòi nước, bồn nước bám dính mỡ cặn khó làm sạch, chỉ cần xịt hỗn hợp bột giặt giấm trắng lên, sau vài phút bạn cọ rửa lại, sạch bong kin kít. Sau đó dùng khăn để lau sạch các vết bẩn và làm sáng bóng các bề mặt cần tẩy rửa. Bột giặt có tính tẩy rửa, giấm trắng giúp làm mềm cấu trúc của vết bẩn. Do đó vết bẩn dễ được làm sạch vì đã bị đứt gãy. 

Dùng đuổi và diệt muỗi

Nếu bạn không biết đuổi muỗi bằng hỗn hợp gì cho hiệu quả hãy dùng bột giặt và giấm. Khi bạn đổ dung dịch bột giặt và giấm vào những chỗ muỗi trú ngụ, sẽ giúp xua đuổi muỗi. Bột giặt mang tính kiềm, nên muỗi khó tồn tại trong môi trường này. Giấm giúp khử khuẩn và cũng khiến cho muỗi sợ vì mùi chua của giấm. 

lam-sach-ranh-gach

Phòng ngừa và diệt gián

Các loại côn trùng kiến gián nếu tấn công nhà bạn thì hãy dùng hỗn hợp trên để vào các góc hoặc những nơi gián thường xuất hiện trong nhà. Dung dịch này chứa Sodium dodecylbenzenesulfonate – hoạt chất trong bột giặt, xâm nhập vào đường hô hấp của gián và khiến gián bị ngạt thở.

Làm sạch kính ban công và cửa sổ

Việc làm sạch những khu vực có kính và cửa sổ nhiều khe thường là thách thức trong công cuộc dọn dẹp của bạn. Các phương pháp làm sạch thông thường có thể sẽ không loại bỏ hoàn toàn được những vết bẩn hoặc để lại vệt loang trên kính. Tuy nhiên, sau khi xịt dung dịch tự chế này và dùng khăn lau, bụi bẩn sẽ dần bị hòa tan và bệ cửa sổ có thể được phục hồi độ sạch chỉ bằng những thao tác lau đơn giản.

Hỗn hợp bột giặt và giấm mang lại rất nhiều công dụng lại giá rẻ và dễ dùng. Hơn nữa tận dụng giấm sẽ giúp bạn tránh được tình trạng ăn mòn da tay hơn là dùng nhiều loại nước tẩy rửa mạnh khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn