Bị ung thư buồng trứng nên ăn gì?

( PHUNUTODAY ) - Những người mắc bệnh ung thư buồng trứng cần có được một thực đơn ăn uống khoa học và hợp lí để có thể tăng cường sức khỏe, tăng sức để kháng cho cơ thể. Những thực phẩm tốt sẽ góp phần lớn trong việc tăng hiệu quả điều trị bệnh. Dưới đây là một số món mà người bệnh nên ăn.

Thực phẩm tốt cho người bị ung thư buồng trứng

 1. Thịt gà

Thịt gà là món ăn quen thuộc của người Việt, cũng như nhiều nước khác trên thế giời. Nó là món ăn không chỉ thơm ngon mà còn chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của của mọi người, kể cả người khỏe mạnh bình thường cũng như những người mắc bệnh.

Với những người mắc bệnh ung thư buồng trứng thì đây là một thực phẩm rất cần thiết được bổ sung, bởi cơ thể người bênh bị suy nhược, cần được bổ sung thêm các chất đạm có trong thịt để làm cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bạn nên chọn các loại gà ta, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nên dùng gà được chế biến kiểu gà hầm hoặc nấu cháo, súp để ăn chứ không nên ăn đồ chiên xào nhiều dầu mỡ.

2. Cá

Với những người ung thư buồng trứng thì việc bổ sung dưỡng chất từ cá là không thể thiếu. Trong cá có rất nhiều dưỡng chất giúp cho cơ thể tăng cường thêm hệ miễn dịch, làm tăng khả năng phục hồi của người bệnh trong và sau khi điều trị.

Người bệnh nên ăn cá từ 2 – 3 bữa một tuần để có sức khỏe tốt nhất.

3. Rau củ quả và trái cây

Các loại rau củ quả tươi rất cần thiết đối với cơ thể bất cứ ai, vì thế, những người mắc bệnh cũng rất cần các dưỡng chất từ rau củ quả tươi, giúp chống lại sự lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Các loại rau củ tươi sống cũng góp phần kìm hãm sự phát triển của các tế bào thư.

Ngoài ra, trong trái cây và rau có một hàm lượng chất chống được oxy hóa và lượng vitamin C rất cao, tất cả những dưỡng chất này đều có ích trong việc chữa lành các bệnh về nhiễm trùng và ung thư.

Một số loại rau củ nên sử dụng như; cam, quýt, cà chua, rau xanh, cà rốt, ớt chuông, kiwi, dâu tây, táo, việt quất, nho,…. Đây là những loại quả rất tốt cho người mắc bệnh về buồng trứng.

4. Thực phẩm giàu tinh bột

Tinh bột là dưỡng chất cần thiết trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người, bởi có nó năng lượng trong cơ thể mới luôn dồi dào.

Tinh bột có nhiều trong cơm, ngũ cốc, khoai tây, bánh mì, yến mạch, gạo nâu và lúa mì ….

Ngoài chứa nhiều calo, vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác, trong ngũ cốc còn có các chất giúp giảm ung thư buồng trứng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn