Tham khảo 3 phương pháp tránh thai vừa an toàn lại vô cùng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Với những chị em chưa có ý định sinh con, thay vì dùng thuốc tránh thai, các chị em hãy tham khảo các phương pháp tránh thai an toàn và hiệu quả dưới đây.

 Bao cao su

Đây được cho là phương pháp an toàn và phổ biến nhất để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, không những vậy còn giúp bạn ngăn chặn sự lây lan của một số bệnh thông qua đường tình dục.

Empty

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại bao cao su khác nhau dành cho cả nam và nữ. Bạn có thể mua chúng ở bất kì một hiệu thuốc nào. Chính vì vậy, mọi người có thể hoàn toàn yên tâm và chủ động sử dụng bất cứ khi nào cần thiết. Đây được đánh giá là biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả.

Vòng tránh thai 

Sử dụng vòng tránh thai là biện pháp phổ biến được hầu hết phụ nữ đã sinh đủ con và không còn nhu cầu sinh thêm con nữa. Vòng tránh thai có kích thước nhỏ, được đặt vào tử cung qua đường âm đạo để ngăn cản sự làm tổ của trứng đã thụ tinh. Biện pháp ngừa thai này có hiệu quả lên đến 99% và đặt 1 lần, tác dụng lâu dài, ít tốn kém và không để lại tác dụng phụ. 

Tuy nhiên cho dù là một biện pháp tránh thai “xịn sò”, tân tiến tới đâu thì vẫn luôn có những nhược điểm riêng. Các chuyên gia đã nhận định về biện pháp phòng tránh thai này còn xuất hiện một số hạn chế như:

- Mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt hàng tháng, lượng máu có thể ra nhiều hơn.

- Chị em sau khi mới đặt vòng có thể bị rối loạn kinh nguyệt trong thời gian đầu.

Vì khả năng đề kháng của riêng bộ phận sinh dục trong cơ thể chúng ta vốn đã rất yếu. Việc đặt vòng tránh thai sẽ gây ảnh hưởng tới niêm mạc ở tử cung. Đó là điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn có thể xâm nhập vào một cách dễ dàng nếu không biết cách chăm sóc vùng kín.

Cho con bú vô kinh

Empty

Cho con bú vô kinh là một phương pháp tránh thai mà tận dụng hiệu quả tránh thai tự nhiên của sữa mẹ. Phương pháp này vô cùng tiện lợi, dễ thực hiện, hiệu quả cao và có lợi cho cả mẹ và bé. 

Thế nhưng, phương pháp này chỉ sử dụng được đối với những bà mẹ đang nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ, và người mẹ phải tuân thủ các nguyên tắc sau:

- Mẹ phải ở trong thời kỳ dưới 6 tháng sau khi đẻ.

- Mẹ hoàn toàn nuôi con bằng sữa mẹ, không cho trẻ ăn phụ thêm bất cứ thứ gì hay nếu có thì chỉ là một lượng rất nhỏ nước, nước rau quả ép và không quá một lần mỗi ngày.

- Kinh nguyệt của người phụ nữ phải chưa trở lại, bằng không có nghĩa người phụ nữ đã có khả năng thụ thai.

Ngoài những cách trên, các chị em hoàn toàn có thể ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn bằng cách tính chu kì rụng trứng. Nhưng cách này độ chính xác không cao và dễ có khả năng thụ thai. Chính vì vậy hãy sử dụng những biện pháp an toàn, tránh sử dụng quá nhiều thuốc tránh thai sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn