Khoe ảnh mẹ ruột và con gái, Hà Anh vô tình tiết lộ mẹ là chị "Thanh Tâm" mà bao thế hệ yêu mến

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người bất ngờ khi mẹ Hà Anh chính là "chị Thanh Tâm" một thời từng tư vấn độc giả.

Sau khi ông qua đời, Hà Anh dành nhiều thời gian bay ra Hà Nội để đoàn tụ cùng gia đình mỗi khi rảnh. Mới đây cô đã chia sẻ khoảnh khắc mẹ ruột chơi cùng con gái Myla và hai con riêng của bố cô. 

Cô viết: "Chị Thanh Tâm giờ "về hưu" có nhiều thú vui: vẽ tranh, đánh đàn piano, tụ tập bè bạn và chơi với cháu cưng Mý Là. Myla từ bé đã "Bà Bà". Hai bà cháu có nụ cười giống hệt nhau, nhí nha nhí nhố, cứ cười là cả thế giới sáng rực lên làm ai cũng vui! Ra Hà Nội có cuối tuần thật ngắn ngủi, đủ để gặp cụ, gặp ông bà và đi chơi thả cửa với Nhi Bơ. Giờ hai ba con về Sài Gòn để con đi học ba đi dạy, còn Hà Anh ở lại thêm 2 hôm để dự 49 ngày ông mất. Cả nhà quây quần lại nhớ ông....".

Empty
Empty

Có thể thấy dù đã không còn là vợ chồng nhưng mẹ của Hà Anh vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với gia đình chông cũ. Bà còn chăm sóc và quan tâm hai con riêng của bố Hà Anh. 

Điều khiến rất nhiều người bất ngời khi mẹ Hà Anh - nhà báo Lê Hà từng là chị "Thanh Tâm" của một tờ báo giấu thường xuyên giải đáp thắc mắc của độc giả. Đối với nhiều thế hệ, chị "Thanh Tâm" là một cái tên rất quen thuộc, chuyên tư vấn các vấn đề tâm lý, tình cảm, cuộc sống. Hóa ra Hà Anh đã giấu diếm bao lâu về thân phận của người mẹ này.

Bố mẹ của Hà Anh đã ly hôn và bố Hà Anh đã tái hôn. Đặc biệt luôn xuất hiện cùng nhau trong những dịp quan trọng của gia đình. Cô em gái xinh xắn của Hà Anh tên là Khánh Nhi, ngoài ra vợ hai của bố Hà Anh còn sinh thêm cho họa sĩ Vũ Huy 1 cô con gái nữa. Đối với bố mẹ, Hà Anh luôn dành sự kính trọng đặc biệt mà không hề trách móc ai. Riêng với mẹ, Hà Anh thấu hiểu sự vất vả, hi sinh của mẹ dành cho mình nên cô hãy dành những điều tuyệt với nhất cho bà.

Empty



Cô nói: "Trên đời này người phụ nữ mà tôi ngưỡng mộ nhất là mẹ. Giờ khi đã trưởng thành, đã là một người mẹ, tôi mới cảm nhận được hết sự phi thường của mẹ tôi.

Từ khi tôi và em tôi còn bé đến lớn, mẹ luôn tự tay chăm bẵm cho chúng tôi, dạy chị em chúng tôi hát múa, đích thân mỗi ngày bất kể mưa dầm gió bắc, hay trời nóng như đổ lửa, đèo chị em chúng tôi trên chiếc xe máy nhỏ để đi học bơi, học đàn, học tiếng Anh, học văn hoá. Vâng, không chỉ là một thời gian biểu của tôi, mà cả em gái tôi (sinh cách tôi 7 năm) với một thời gian biểu hoàn toàn khác. Một ngày của mẹ tôi không biết phải làm "xe ôm" cho chúng tôi bao chục cây số. Mà không những làm "xe ôm", mẹ còn nhẫn nại ngồi nghe chúng tôi tập đàn, xem chúng tôi tập bơi... cả tiếng đồng hồ rồi chở chúng tôi về. Mà mẹ không chỉ tận tuỵ với chị em chúng tôi, với cả các em họ của tôi, mẹ thường xuyên một mình đưa chúng tôi (3,4 thậm chí 5) đứa trẻ con đi bơi, đi du lịch.

Thực giờ là mẹ của Myla, hiểu rõ được sự vất vả, phiền phức khi di chuyển với trẻ con, tôi vẫn khó hiểu được và có lẽ chỉ có sức mạnh tình yêu thương bao la của mẹ, là có thể cho mẹ đủ sức mạnh và sự kiên nhẫn để đèo bòng cả lũ đi bơi, đi chuyến tàu 3 đêm 4 ngày để từ Bắc vào Nam với cả lũ trẻ".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link