Khởi tố đối tượng đâm thanh niên giúp TNGT nhưng bị đâm thấu phổi

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan Công an huyện Thuận Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng về tội cố ý gây thương tích trong vụ người đàn ông cứu cô gái gặp TNGT bị đâm thấu phổi.

Liên quan đến vụ việc anh Nguyễn Hải Sơn (35 tuổi, trú huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) bị đâm trọng thương sau khi đưa một nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đi cấp cứu, ngày 17/2, công an huyện Thuận Thành cho biết, đơn vị đã thống nhất với VKS để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng liên quan.

Được biết trước đó, vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 11/2, tại khu vực phố Chẹm (Quốc lộ 38) thuộc địa bàn thôn Ngọc Nội, xã Trạm Lộ đã xảy ra vụ va chạm giao thông. Khi đó, xe taxi hãng Phú Sơn, BKS 99A-082.00 do anh Nguyễn Sỹ Tuyên (SN 1981, ở Đại Lai, Gia Bình) điều khiển va chạm với xe máy BKS 34B1 - 672.49 do chị Nguyễn Thị Dung điều khiển.

khoi-to phunutoday

 Anh Sơn được điều trị tại bệnh viện.

Do nơi xảy ra tai nạn gần nhà nên anh Sơn cùng một số người dân đã chạy ra cứu giúp. Anh Sơn đã cùng lái xe taxi (người gây tai nạn) đưa cô gái đi cấp cứu tại BV Đa khoa Thuận Thành.

Cũng theo Đại tá Chinh cho biết: “Căn cứ vào tài liệu cơ quan CSĐT thu thập được thì vào thời điểm xảy ra vụ việc, nghi phạm Nguyễn Ngọc Đức có đi cùng với Nguyễn Hữu Khá - đối tượng đang bị tạm giữ hình sự để điều tra hành vi cố ý gây thương tích cho anh Nguyễn Hải Sơn. Vì vậy, cơ quan CSĐT Công an huyện Thuận Thành tiến hành triệu tập nghi phạm Nguyễn Ngọc Đức (đến tháng 11/2017 nghi phạm này mới đủ 18 tuổi, ở thôn Nghĩa Xá, xã Nghĩa Đạo, Thuận Thành, Bắc Ninh) để lấy lời khai, điều tra, làm rõ vụ việc.

Đại tá Hoàng Như Chinh cũng thông tin, ban đầu nghi phạm Đức chưa đủ 18 tuổi nên cơ quan công an triệu tập lên lấy lời khai phải có người giám hộ. Đức chưa đủ 18 tuổi, không trực tiếp đâm anh Sơn nên tạm thời cơ quan công an chỉ triệu tập lên lấy lời khai rồi cho về, yêu cầu cam kết khi nào được yêu cầu sẽ phải đến làm việc. Mặc dù, nghi phạm Đức chưa đủ 18 tuổi nhưng vẫn đủ tuổi để cơ quan chức năng tiến hành khởi tố. Sau khi cơ quan CSĐT Công an huyện Thuận Thành, Bắc Ninh thống nhất với VKS để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về tội cố ý gây thương tích cho nạn nhân Sơn.

khoi-to1 phunutoday

 Bị can khá tại cơ quan công an.

Có mặt tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Hữu Khá khai nhận, tối 11/2, anh ta đã uống rượu, có hơi men trong người thì nhận được điện thoại của anh Sơn báo tin việc bạn mình là chị Nguyễn Thị Dung (25 tuổi, ở Quảng Xương, Thanh Hoá) bị tai nạn, đã được đưa vào bệnh viện.

Sau khi nghe anh Sơn nói chị Dung đang trong viện, Khá đã lớn tiếng nói: "Đứa nào gây tai nạn cho Dung” rồi hai bên có nói nhau vài câu qua điện thoại. Vừa đến bệnh viện, Khá thấy anh Sơn nên đến hỏi vặn vẹo khiến anh Sơn bực tức dẫn đến hai bên "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay".

Một lúc sau, Khá đuổi theo anh Sơn ra đến cổng bệnh viện, dùng dao bấm đâm nạn nhân vào lưng bên phải. Gây án xong, cả hai đối tượng Nguyễn Hữu Khá và Nguyễn Ngọc Đức đã bỏ đi.

Nguyễn Hữu Khá là đối tượng từng có tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích, thuộc diện quản lý của địa phương. Nguyễn Ngọc Đức đã nghỉ học, lao động tự do để kiếm sống.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng lãnh đạo Công an tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh cùng lãnh đạo huyện Thuận Thành đã đến thăm hỏi sức khỏe, tặng quà và biểu dương tinh thần cứu người gặp nạn của anh Nguyễn Hải Sơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn