Con dâu "bất hảo" trộm gần 100 triệu của bố mẹ chồng rồi giả vờ không biết

( PHUNUTODAY ) - Sau khi đưa hai con nhỏ về nhà mẹ ruột. Cô trở về nhà để trộm 4 sợi dây chuyền vàng, 1 kiềng vàng cổ, 1 cặp nhẫn cưới, 7 nhẫn vàng, 2 đôi bông tai, 5 triệu đồng và tiền trong heo đất khoảng 10 triệu.

Theo Pháp luật TP.HCM, công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) ngày 16-2, cho biết đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý N.T.V.A. (30 tuổi, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) về tội trộm cắp tài sản theo quy định của pháp luật.

A. được cho là có hành vi trộm cắp tài sản của bố chồng với tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng. Tuy nhiên do A. đang nuôi con nhỏ nên Công an huyện Trảng Bom đã cho gia đình bảo lãnh A. tại ngoại và tiếp tục điều tra.

Trước đó, ông N.V.C (59 tuổi, là bố chồng A.) đến công an trình bào lúc 14 giờ đến 22 giờ ngày 11-2, cả gia đình ông đi đám cưới tại xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất thì bị kẻ gian đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản gồm: 4 sợ dây chuyền vàng, 1 kiềng vàng cổ, 1 cặp nhẫn cưới, 7 nhẫn vàng, 2 đôi bông tai, 5 triệu đồng và tiền trong heo đất khoảng 10 triệu. Tổng trị giá tài sản khoảng 100 triệu đồng.

con dau an trom vang cua

Ảnh minh họa.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện đã làm việc với những người liên quan, N.T.V.A (30 tuổi, con dâu ông Cảnh) khai nhận ngày 11-2, không đi đám cưới mà đưa hai con nhỏ về nhà mẹ ruột ở huyện Trảng Bom. Đến 16 giờ cùng ngày trở về nhà để trộm cắp số tài sản trên.

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, tại Hà Nam cũng từng xảy ra trường hợp tương tự. Người con dâu trong vụ án này là Trần Thị Huyền Trang (24 tuổi), trú tại xã An Đổ, huyện Bình Lục.

Sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình ông Nguyễn Văn Xương, trú tại thôn Nguyễn, xã An Đổ, huyện Bình Lục (Hà Nam) ngày 3/2/2015 bị kẻ gian vào nhà trộm khoảng hơn 8 cây vàng và gần 40 triệu đồng.

Căn cứ vào dấu vết hiện trường, cơ quan chức năng nhận định, hiện trường vụ trộm bị làm giả. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định kẻ trộm là Trần Thị Huyền Trang (24 tuổi), trú tại xã An Đổ, huyện Bình Lục. Điều bất ngờ đối tượng là con dâu của bị hại. Biết không thể chối cãi, Trang đã cúi đầu nhận tội và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

con dau an trom vang cua

Đối tượng Trần Thị Huyền Trang. Ảnh: CAND

Tại cơ quan Công an đối tượng đã khai nhận rõ hành vi phạm tội: Do không có tiền trả nợ, Trang đã lên kế hoạch trộm tiền của bố mẹ chồng.

Vào khoảng 9 giờ, ngày 3/2/2015, lợi dụng lúc cả nhà sang nhà hàng xóm dự đám cưới, lúc đông khách Trang đã lẻn về nhà, tìm chỗ dấu chìa khóa của ông Xương, mở cửa phòng ngủ rồi dùng kéo cắt hòm tôn lấy đi 66 chiếc nhẫn, 1 dây chuyền vàng, 1 đôi hoa tai, 1 vàng miếng SJC và 40 triệu đồng, tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

Sau khi lấy được số tiền và vàng trên, Trang đã đem cất giấu trong nhữn bao rơm trong bếp. Điều đáng nói, sau khi lấy đi toàn bộ số tài sản trên, Trang đã tạo hiệu trường giả của một vụ trộm cắp bằng cách mở cửa hậu, bới tung đồ đạc trong nhà rồi tiếp tục sang nhà hàng xóm cùng gia đình để che mắt bố mẹ và đánh lạc hướng cơ quan công an.

Biết được kẻ trộm không ai khác chính là con dâu của mình, ông Xương vô cùng bàng hoàng, đau xót. Thời gian gần đây, biết con nợ tiền của một số người trong làng, ông liên tục nhắc nhở nhưng không ngờ Trang lại lấy trộm tiền của gia đình.

Căn cứ vào số tài sản lấy trộm, Trang đã bị truy tố trước pháp luật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link