Khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng lái tàu và quản lý tàu Dìn Ký

22:46, Thứ ba 31/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Thượng tá Trần Văn Chính chiều 31/5 cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với quản lý tàu và lái tàu BD 0394 liên quan đến vụ lật tàu khiến 16 người chết xảy ra vào tối 20/5 tại Khu du lịch xanh Dìn Ký.

(Phunutoday) - Thượng tá Trần Văn Chính, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh Bình Dương, chiều 31/5 cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với quản lý tàu và lái tàu BD 0394 liên quan đến vụ lật tàu khiến 16 người chết xảy ra vào tối 20/5 tại Khu du lịch xanh Dìn Ký.

Lái tàu Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1987, quê Bến Tre, ngụ tỉnh Bình Dương) bị khởi tố sự với tội danh: “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện đường thủy gây hậu quả nghiêm trọng”. Dù biết Đức không có bằng lái nhưng quản lý tàu Lao Văn Quang (sinh năm 1983, ngụ tỉnh Bình Dương) vẫn giao tàu cho Đức nên Quang bị khởi tố tội danh “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”, TTXVN cho biết.

d
Những người liên quan chính đến vụ lật tàu Dìn Ký đã bị khởi tố. Ảnh: Dân trí
Bước đầu điều tra, Quang đã nhận trách nhiệm của mình với vai trò là quản lý bộ phận dịch vụ karaoke, ăn uống, khách sạn, du thuyền, buổi chiều xảy ra tai nạn Quang đã điều động Nguyễn Văn Đức lái tàu trong khi biết Đức không có bằng điều khiển phương tiện đường thuỷ theo quy định.

Cùng với quyết định khởi tố bị can, cơ quan CSĐT cũng đề nghị VKSND tỉnh Bình Dương phê chuẩn lệnh bắt giam thời hạn bốn tháng để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ tai nạn trên, báo NLĐ cho biết, hiện thi thể 4 nạn nhân Trung Quốc vẫn chưa được đưa về nước an táng mà được bảo quản ở nhà xác Bệnh viện Chợ Rẫy.
 
Trước đó, 30/5, trong buổi họp do Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương tổ chức, doanh nghiệp tư nhân Dìn Ký cam kết chịu mọi chi phí vận chuyển 4 thi hài về Trung Quốc mai táng (từ 7.000 - 8.000 USD/nạn nhân) và lo toàn bộ chi phí đi lại cho 20 thân nhân của gia đình nạn nhân.

PL (tổng hợp)

[links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc