Khởi tố và tạm giam 3 tháng đối tượng ném ghế vào đầu khiến vợ sắp cưới tử vong

( PHUNUTODAY ) - Đối tượng và nạn nhân xảy ra mâu thuẫn trong mâm cơm nên nạn nhân đứng dậy bỏ đi. Đối tượng sau đó đã dùng ghế ném khiến chiếc ghế xuyên qua đầu nạn nhân dẫn tới tử vong.

Ngày 22/6, Đại tá Thái Khắc Thống, Trưởng công an huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng Hà Anh Tuấn (SN 1994, trú tại xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương), về hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người”.

Theo cơ quan điều tra, ngày 11/6, chị L.T.H (trú huyện Tương Dương, Nghệ An) sang nhà Tuấn ăn cơm. Trong lúc đang dùng bữa thì giữa chị và chồng sắp cưới xảy ra mâu thuẫn nên chị đứng dậy rời đi.Do không kiềm chế được sự việc, Tuấn đã cầm chiếc ghế xếp có 4 chân bằng sắt ném về phía chị H.

Đối tượng Hà Anh Tuấn

Đối tượng Hà Anh Tuấn

Tưởng sự việc đơn giản, tuy nhiên một lúc sau chị H. đã gục xuống vì một chân ghế đâm trúng vào hốc mắt trái. Thấy vậy, Tuấn hoảng hốt, hô hoán mọi người đưa chị H. đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương cấp cứu. Tại bệnh viện, vì vết thương quá nặng nên chị H. được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Nghệ An nhưng cũng không thể xử lý được.

Nạn nhân L.T.H.

Nạn nhân L.T.H.

Ngày 12/6, gia đình đưa chị H. trở về quê nhà, trên đường đi thì nạn nhân tử vong. Được biết, chị H. vừa tốt nghiệp khoa Luật của một trường Đại học trên địa bàn TP Vinh. Trong khi Tuấn được đánh giá là người hiền lành. Trước đây, Tuấn theo học trường năng khiếu ở tỉnh và trở thành vận động viên môn Taekwondo. Sau đó, Tuấn trở về nhà làm nghề xây dựng và quen với chị H. trong thời gian quen nhau, 2 người thường xuyên qua lại và gia đình 2 bên đều biết rõ.

Hiện, Công an huyện Đô Lương đang điều tra làm rõ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn