Không bầu cưới về nhỡ “điếc” thì sao?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Nhiều bậc phụ huynh chọn cho mình phương án “có bầu xong mới cưới” để cho chắc chắn. Đề phòng việc cưới nhau về không thể có con rồi lại ly hôn...

Gửi bác Kế cùng độc giả!

Có lẽ cháu nói điều này sẽ là xúc phạm bác quá chăng. Nhưng bác ạ, cháu không biết bác đang làm công việc gì và sinh sống ở vùng miền nào mà cho đến bây giờ bác vẫn còn những suy nghĩ cũ kĩ, cổ hủ và lạc hậu đến vậy?

Dạ thưa bác cái lối suy nghĩ ấy của bác chỉ phù hợp ở thời điểm cách đây gần nửa thế kỷ trước thôi. Nếu 50 năm về trước khi thời các bác được sinh ra thì những suy nghĩ của bác là hoàn toàn đúng.

Mô tả ảnh.

Nhiều bậc phụ huynh chọn cho mình phương án

“có bầu xong mới cưới” để cho chắc chắn

Tuy nhiên cho đến ngày hôm nay thì điều ấy đã quá lỗi thời rồi bác ạ. Giờ đây nam, nữ yêu nhau không chỉ có quan hệ tình dục trước hôn nhân, mà còn phải ở chỗ có bầu hoặc sinh con, đẻ cái trước khi làm đám cưới thì mới được gọi là “tiên tiến” và đi hợp với xu thế thời nay đấy bác ạ.

Bởi như bác biết đấy, với sự phát triển cả về xã hội và công nghệ như hiện nay thì thời gian sẽ không có nhiều để cho các bạn trẻ chờ đợi một cuộc sống hôn nhân mà chưa có thử nghiệm.

Vậy nên tất cả các cặp đôi yêu nhau và đã từng sống thử, quan hệ tình dục với nhau cũng chỉ là trải nghiệm cuộc sống để sau này có kết hôn khỏi bỡ ngỡ mà thôi. Hơn thế nữa nếu như các cặp đôi ấy mang bầu, sinh con đẻ cái mới quyết định làm đám cưới thì còn gì vui hơn. Bởi họ đã quá tâm đầu, ý hợp thì chuyện “ly hôn” sau đám cưới sẽ chẳng bao giờ xẩy ra nữa.

Mặt khác có một điều nhiều người đang rất quan tâm mà chẳng biết rằng bác Kế đây có biết không? Đó là hiện nay do nhu cầu cuộc sống, áp lực công việc cũng như nguồn thực phẩm, bệnh tật rất nhiều nên không ít bạn trẻ không thể mang thai được, nói cách khác là “điếc”.

Chính vì lẽ đó nên một số bạn trẻ, cũng như nhiều bậc phụ huynh chọn cho mình phương án “có bầu xong mới cưới” để cho chắc chắn. Đề phòng việc cưới nhau về không thể có con rồi lại ly hôn. Đó cũng đang là một giải pháp hiệu quả để duy trì hạnh phúc cho nhiều bạn trẻ hiện nay cũng như khỏi phải đẩy các bậc phụ huynh vào tình huống khó xử.

Theo như cháu nghĩ thì bạn Thương là người có suy nghĩ hợp với giới trẻ bây giờ đấy, chỉ đáng tiếc xã hội còn sót lại những con người già nua “suy nghĩ” như bác và mẹ chồng cô ta không hiểu nên mới soi mói thành ra khó xử thế này.

Ngay cả bản thân cháu cũng vậy, chỉ khi nào cháu mang bầu hoặc sinh nở thì cháu mới đủ tự tin bước chân vào nhà chồng… Bằng không cháu vẫn còn phải tìm kiếm người yêu và tiếp tục quan hệ đến khi có được điều đó mới thôi.

Chưa cưới cho dù có quan hệ tình dục với nhiều người đi nữa thì cháu vẫn là gái tân, chưa chồng. Còn một khi đã cưới rồi mà lại ly hôn thì cháu chỉ là một phụ nữ góa chồng mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT