Không biết những mẹo này khi nấu ăn là bạn đã sống uổng phí một đời

( PHUNUTODAY ) - Không biết những mẹo này khi nấu ăn là bạn đã sống uổng phí một đời - các bạn hãy bỏ túi ngay.

meo-nha-bep1

 

Nấu cơm ngon

Muốn nồi cơm ngon hơn, sau khi tắt bếp, bạn hãy phủ một chiếc khăn lên vung xong để nó hấp thụ hơi nước thừa, giúp cơm ngon hơn.

Khử mùi hành

Để rửa tay có mùi sau khi cắt hành, tỏi chỉ cần chà tay lên một muỗng bằng thép không gỉ khoảng 30 giây rồi mới rửa lại bằng nước. Thép hấp thụ mùi rất tốt. Nếu bạn có hạt cà phê tươi, nó cũng hấp thụ mùi cũng rất hiệp quả.

Chữa món ăn quá ngọt hoặc quá mặn

Nếu chẳng may bạn cho quá nhiều đường vào bột làm bánh hay đơn giản là nêm quá tay đường vào cốc cà phê, hãy rắc thêm một chút muối tinh vào món ăn, đảo đều, chắc chắn nó sẽ "cứu vãn" bạn. Và ngược lại, nếu món ăn của bạn quá mặn, hãy thêm chút đường vào để chúng bớt đậm đà.

Cách pha cà phê ngon

Khi pha cà phê, bạn hãy bỏ chút muối và bột quế vào, cốc cà phê của bạn sẽ thơm và ngon hơn rất nhiều.

Trữ bánh mì

Bạn mua bánh mì về mà ăn không hết, hãy cho một nhánh rau cần tây tươi vào túi bánh mì và đóng kín lại. Cần tây có thể phục hồi hương vị và kết cấu cho bánh mì.

meo-nha-bep

 

Cách giữ màu trắng của súp lơ

Khi chế biến súp lơ thường có tình trạng chúng chuyển sang màu vàng. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thêm chút sữa tươi và muối vào để súp lơ vẫn giữ được màu trắng, giúp món ăn thêm hấp dẫn.

Nhận biết trứng tươi

Nếu bạn không xác định được trứng của mình có tươi hay không, hãy đăt chúng vào cái chậu có khoảng 10 cm nước. Trứng chìm nghĩa là nó tươi, nếu nổi là đã qua giai đoạn tươi. Và việc của bạn là hãy ăn trước những quả trứng không còn tươi nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn