3 loại quả ngọt lịm nhưng chứa ít đường, ăn thoải mái mà không sợ tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Nạp thực phẩm nhiều đường sẽ khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, 3 loại trái cây này có hàm lượng đường thấp, bạn hoàn toàn có thể yên tâm ăn mà không lo bị béo.

3 loại trái cây ngọt lim nhưng chứa ít đường

Dâu tây

Dâu tây có vị chua ngọt hấp dẫn và có hàm lượng đường thấp, chỉ khoảng 5%. Do đó, bạn hoàn toàn có thể ăn loại quả này trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, bạn tránh xa những món như dâu tây lắc, dâu tây dầm sữa... vì nó có thể làm bạn tăng cân nhanh chóng.

Dưa lưới

Dưa lưới có vị ngọt đậm nhưng hàm lượng đường lại rất thấp. Loại quả này chứa đến 92% là nước, hàm lượng đường chưa đạt tới 10%. Trong 100 gram dưa lưới chỉ chứa 26 calo và 6,2g carbohydrate. Thường xuyên ăn dưa lưới giúp cải thiện tình trạng khô lưỡi, nóng trong, táo bón, chán ăn... 

Dưa hấu

3-loai-qua-chua-it-duong-01

Dưa hấu cũng là loại quả giải nhiệt mùa hè được nhiều người yêu thích. Lượng đường trong dưa hấu cũng tương đương với dưa lưới, chưa tới 10%. So với các loại dưa khác, lượng vitamin A và kali trong dưa hấu cao hơn hẳn. Ăn dưa hấu có tác dụng thanh nhiệt, giảm nhiệt, bổ sung nước cho cơ thể, ổn định huyết áp, bảo vệ thị lực.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều dưa hấu vì nó có thể gây ra chứng đầy bụng. Người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn dưa hấu vì chỉ số đường huyết của loại quả này là 70 - chỉ số đường huyết tương đối cao. Nếu ăn chỉ dùng một lượng nhỏ, chia ra làm nhiều lần ăn trong ngày và không ăn quá 100 gram/ngày. 

Xoài

Xoài là loại trái cây nhiệt đới có hàm lượng đường không quá cao, chỉ khoảng 7% trên 100 gram. Bên cạnh đó, nó cung cấp lượng calo vừa phải (35 calo/100 gram) và nhiều chất xơ (1,3 gram).

3 loại quả không ngọt nhưng nhiều đường

Thanh long

3-loai-qua-chua-it-duong-02

Thông thường, thanh long chỉ có vị ngọt nhẹ nhưng hàm lượng đường của nó lại lên tới khoảng 14%/100 gram. Trong đó, 70-80% là đường glucoza có thể làm đường huyết tăng nhanh.

Chanh dây (chanh leo)

Nhiều người có thể cho rằng chanh leo có vị chua nên chứa ít đường. Trên thực tế, hàm lượng đường trong chanh leo lên tới 13%, không hề thua kém thanh long.

Táo gai

Ai cũng biết táo gai có vị chua, có lợi cho hệ tiêu hóa. Dù không ngọt nhưng hàm lượng đường trong loại quả này lại rất cao, lên tới 22%.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link