Ảnh HOT: Chú cá sấu “cười ngoác mồm” chơi cùng đàn bướm xinh đẹp

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh chú cá sấu cười híp mắt khi được đàn bướm đậu trên người đã khiến nhiều người cảm thấy vô cùng bất ngờ và thú vị. Bức ảnh đã đạt giải cao trong cuộc thi nhiếp ảnh 2016 Royal Society Publishing.

Nhiếp ảnh gia Mark Cowan đã có chuyến đi xuyên rừng Amazon để nghiên cứu về loài bò sát và lưỡng cư. Tình cờ trong chuyến đi này, ông đã bắt gặp cảnh tượng vô cùng thú vị, đó là một đàn bướm đủ màu sắc đang đậu trên đầu một con cá sấu caiman. Mark Cowan đã không để lỡ một giây phút nào để chụp lại hình ảnh thú vị này, con cá sấu caman như đang đội chiếc vương miện bướm vô cùng xinh xắn.

Tuy nhiên vốn là nhà nghiên cứu, Mark Cowan cũng giải thích thêm rằng, trên thực tế đây còn là một hiện tượng trong tự nhiên khá thú vị. Những con bướm đậu trên đầu loài bò sát để uống nước mắt của chúng như hấp thụ một khoáng chất cần thiết cho sự sống, cụ thể hơn ta cũng có thể hiểu là muối có trong nước mắt.

Bức ảnh độc đáo này của nhiếp ảnh gia Mark Cowan cũng đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi nhiếp ảnh 2016 Royal Society Publishing.

ca-sau6 phunutoday

 Nhiếp ảnh gia Mark Cowan (55 tuổi), đến từ Doubleview, Australia đã may mắn chứng kiến và chụp lại khoảnh khắc có một không hai này.

ca-sau2 phunutoday

 Nhiếp ảnh gia đã tình cờ chụp lại được những khoảnh khắc "đáng yêu" giữa một con cá sấu với đàn bướm sặc sỡ màu sắc tại khu vực sông Los Amigos, phía Đông Nam Peru.

ca-sau5 phunutoday

 Đàn bướm sặc sỡ này vô tư đến "chào hỏi" người bạn mới đang nằm phơi nắng trên một khúc cây. Chúng dường như không hề cảm thấy mối nguy hiểm nào từ con vật được mệnh danh "chúa tể đầm lầy" này.

ca-sau1 phunutoday

ca-sau1 phunutoday

ca-sau4 phunutoday

Cá sấu Caiman đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng do mất môi trường sống và hoạt động săn bắn của con người.

ca-sau phunutoday

 Mark Cowan đã chụp được những khoảnh khắc cực đắt giá cho thấy biểu cảm ngộ nghĩnh của con cá sấu này.

ca-sau3 phunutoday

Chú cá sấu nhìn rất là đáng yêu

Theo:  khoevadep.com.vn