Tự tay trồng củ cải đỏ thu hoạch trong 1 tháng cho bữa ăn thêm ngon

( PHUNUTODAY ) - Chỉ trong vòng 1 tháng là gia đình bạn có thể thu hoạch món củ cải đỏ ăn vừa tốt cho sức khỏe lại làm đẹp cho nhà.

Cải củ đỏ là cây có giá trị dinh dưỡng cao, giầu Vitamin A, B, C, sử dụng làm salat, nấu canh hầm, nấu một cho trẻ sơ sinh…

Củ cải đỏ cùng họ với bắp cải, súp lơ, rau cải xanh… thích hợp trồng quanh năm. Củ cải đỏ có màu sắc đẹp mắt, chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho cả người lớn và trẻ em. Ngoài ra loại cây này cũng không cần quá nhiều đất, phù hợp trồng trong các chậu, bồn nhỏ. Không những thế nếu biết khéo léo chọn các loại bồn, chậu cây thích hợp, những chậu củ cải đỏ còn trở thành vật trang trí nhà, giúp không gian sống của bạn xanh, mát hơn. Vậy thì không có lí gì chúng ta không bắt tay vào trồng củ cải đỏ tại nhà để vừa có thêm nguồn sau rạch, vừa làm đẹp không gian sống.

cu-cai-do2 phunutoday.vn

 Củ cải đó là loại củ khá nhiều vitamin

Chuẩn bị:

- Đất: Củ cải đỏ cần trồng trong đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt. Trước khi gieo hạt, loại bỏ sỏi, đá vụn trong đất để củ phát triển không bị méo mó, lồi lõm.

- Ánh sáng: Củ cải nên được trồng ở góc nhiều nắng hoặc bán râm. Nếu củ cải thiếu nắng thì phần củ sẽ lớn ở đầu và rất nhỏ ở gốc. 

cu-cai-do phunutoday.vn

Đất cày cuốc sâu, để phơi ải ít nhất 1 tuần. Sau đó, làm tơi đất, nhặt sạch cỏ dại và các loại gạch vụn, sỏi, đá. 

- Chậu trồng: Chậu hoặc thùng xốp trồng củ cải đỏ có thành cao khoảng 15-20cm.

cu-cai-do1 phunutoday.vn

  Nếu gieo theo luống thì rải phân bón lót trên mặt luống rồi trộn đều với đất

- Hạt giống

Thực hiện:

cu-cai-do4 phunutoday.vn

 Đảm bảo đủ ánh sáng cho cây và tưới nước đều đặn để rễ cây phình củ. Chậu củ cải đỏ được chăm sóc cẩn thận phát triển sau 21 ngày. 

- Ngâm hạt giống trong nước ấm 3-5h để vỏ mềm. Sau đó, vớt hạt ra để trên một lớp bông hoặc vải mỏng rồi tiếp tục phủ bông lên trên. Sau 3 ngày, đến khi hạt nứt nanh thì bắt đầu đem gieo trồng vào trong đất. Bạn sẽ loại bỏ được những hạt bị hỏng, lép mà không cần tốn công gieo vào đất.

- Gieo hạt dưới lớp đất mỏng chừng 1cm, khoảng cách gieo giữa các hạt là khoảng từ 8 - 10 cm. để có chỗ cho củ phát triển sau này.

Lưu ý: 

cu-cai-do3 phunutoday.vn

 Sau một tháng, cây cải đỏ bắt đầu phình củ

- Nếu muốn trang bị thêm chức năng trang trí nhà cho cây củ cải đỏ, bạn có thể trồng loại cây này trong những hộp gỗ đẹp mắt hay những chậu cây gốm hiện bán rất phổ biến ở những cửa hàng bán cây trang trí. Vị trí ban công hoặc thềm cửa sổ sẽ rất phù hợp để đặt những chậu cây này

- Bạn có thể mua hạt giống củ cải online ở các website chuyên bán hạt giống. Giá của hạt củ cải đỏ từ 25.000 đồng/ lạng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT