Không chịu chép bài, 9 học sinh bị giáo viên dùng thước đánh

( PHUNUTODAY ) - Chiều 16/4, ông Lê Đức Tuân, hiệu trưởng trường Tiểu học An Thượng B (Hoài Đức, Hà Nội), cho biết vừa xảy ra vụ việc một nữ giáo viên trường này dùng thước đánh vào đầu và tay nhiều học sinh.

 

truong hoc

Trường học nơi xảy ra sự việc - ảnh Pháp Luật TP.HCM

Sự việc xảy ra ngày 12/4 vừa qua. Cô giáo có hành vi dùng thước đánh học sinh được xác định là H.T.H., giáo viên chủ nhiệm lớp 5C. Ba học sinh bị đánh vào đầu và sáu em khác bị đánh vào tay.

Theo ông Tuân, khi tan học các học sinh đứng tụm túm lại với nhau trước cổng trường nói với phụ huynh về việc đã bị cô giáo chủ nhiệm đánh.

Khi mời cô H. lên làm việc thì bản thân cô đã thừa nhận đã dùng thước đánh 9 học sinh, trong đó có 6 em bị đánh vào tay, 3 em bị đánh vào đầu. Trong buổi làm việc với phụ huynh học sinh cô H. đã nhận lỗi, chủ động có lời xin lỗi gia đình học sinh và sẽ chịu hình thức kỉ luật của nhà trường.

Được biết lý do vụ việc các em trong lớp lười học bài, viết chữ xấu, nói không nghe nên dẫn tới bực tức không kiềm chế được. Bản thân cô H. công tác tại trường từ tháng 6/2014, là giáo viên dạy giỏi có nền nếp và chấp hành kỷ luật tốt.

Hiện các phụ huynh thống nhất là đề nghị cô giáo và học sinh rút kinh nghiệm, cô giáo sẽ tiếp tục giảng dạy các cháu.

Vị hiệu trưởng cho hay sẽ giao hội đồng chuyên môn xem xét hình thức xử lý đối với giáo viên H. nhưng trước tiên để cô tự nhận hình thức kỷ luật.

"Cô H. công tác tại trường từ tháng 6/2014 đến nay, được nhận xét là giáo viên dạy giỏi, kỷ luật tốt. Cô vừa dự thi hội thi giáo viên giỏi với kết quả khá cao. Hôm đó, cô chuẩn bị ôn tập cho học sinh lớp 5 để thi học kỳ, buổi sáng có bị tụt huyết áp nên hành động không đúng mực”, ông Tuân cho biết.

Thông tin thêm về vụ việc, ông Nguyễn Chí Lương, chủ tịch UBND xã An Thượng, cho hay lãnh đạo nhà trường đã có báo cáo bằng văn bản gửi UBND xã, phòng GD&ĐT huyện.

Chính quyền địa phương đề nghị ban giám hiệu nhà trường đẩy mạnh quán triệt và ổn định tình hình dạy và học, tránh gây tâm lý hoang mang để các em học sinh chuẩn bị thi học kỳ 2. Hiện tại, sức khỏe của cả chín cháu học sinh đều bình thường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn