Không may bị máy ATM nuốt thẻ khi rút tiền, ấn một nút đặc biệt để nhanh chóng lấy lại thẻ

22:09, Thứ sáu 25/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Bị máy ATM nuốt thẻ trong quá trình rút tiền là sự cố không hiếm gặp. Nếu rơi vào tình huống này, bạn cần giữ bình tĩnh để xử lý.

Các lý do phổ biến khiến máy ATM nuốt thẻ của khách hàng

Máy ATM nuốt thẻ của khách hàng là một trong những sự cố mà bạn có thể gặp phải khi đi rút tiền. Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra lỗi này. Một số lý do phổ biến thường gặp là máy ATM bị hỏng, phát sinh lỗi kỹ thuật hoặc gặp lỗi đường truyền trong quá trình thực hiện thao tác rút tiền; thẻ của khách hàng thuộc danh sách đen của ngân hàng; khách hàng nhập sai mã pin quá 3 lần khi thực hiện một giao dịch; sau giao dịch, khách hàng không lấy lại thẻ trong thời gian quy định (thường là 15-30 giây).

Cách xử lý khi bị máy ATM nuốt thẻ

- Kiểm tra lại máy ATM

Ngay khi phát hiện máy ATM không trả lại thẻ như bình thường, bạn đừng vội rời đi, hãy thực hiện thao tác kiểm tra lại máy để xem thẻ có được trả không.

Hãy nhấn nút Cancal (nút Hủy - thường là nút có màu đỏ trên bàn phím) để xem máy có nhả thẻ không.

Khi bị máy ATM nuốt thẻ, bạn cần bình tĩnh để thực hiện các thao tác xử lý phù hợp.

Khi bị máy ATM nuốt thẻ, bạn cần bình tĩnh để thực hiện các thao tác xử lý phù hợp.

Trường hợp máy không trả thẻ, hãy thực hiện các bước sau.

- Liên hệ với ngân hàng

Bạn cần liên hệ với số điện thoại tổng đài của ngân hàng được dán trên máy ATM. Cách này áp dụng với tất cả trường hợp, dù bạn bị nuốt thẻ tại ATM cùng ngân hàng hay khác ngân hàng phát hành thẻ.

- Thực hiện hướng dẫn của nhân viên ngân hàng

Khi liên hệ với tổng đài, nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục để sớm lấy lại thẻ. Nhân viên ngân hàng có thể yêu cầu cung cấp các thông tin bao gồm thời gian bị nuốt thẻ, giao dịch trước khi bị nuốt thẻ, địa chỉ của máy ATM... Ngoài ra, nhân viên ngân hàng có thể lấy thêm các thông tin liên lạc để thông báo hướng giải quyết.

Thông thường, trong khoảng 3-5 ngày làm việc, khách hàng có thể nhận lại thẻ ngân hàng của mình. Khi khách hàng đến nhận thẻ tại ngân hàng, hãy mang theo các giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD hoặc tùy theo yêu cầu của ngân hàng.

Ngoài ra, nếu rút tiền ở máy ATM ngay phía ngoài phòng giao dịch của ngân hàng và vẫn đang trong giờ làm việc, khách hàng có thể trực tiếp vào văn phòng để gặp nhân viên và nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất.

Một số lưu ý để tránh bị nuốt thẻ ATM khi rút tiền

Trong quá trình thực hiện thao tác rút tiền, khách hàng nên chú ý tuân thủ quy trình của ngân hàng. Thông thường, các ngân hàng sẽ áp dụng quy trình rút thẻ trước rồi rút tiền sau. Tức là sau khi thực hiện lệnh rút tiền thành công, khách hàng sẽ phải nhận lại thẻ ngân hàng rồi mới nhận tiền mặt. Tuy nhiên, cũng có ngân hàng thực hiện quy định trả tiền trước rồi mới trả thẻ. Quy trình không giống nhau giữa các ngân hàng có thể khiến khách hàng vô tình gặp sự số. Do đó, nên kiểm tra kỹ hướng dẫn rút tiền của ngân hàng.

Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ rút tiền không cần thẻ để hạn vấn đề bị nuốt thẻ. Với hình thức này, khách hàng sẽ sử dụng ứng dụng của ngân hàng được cài trên điện thoại thông minh của mình để lấy mã giao dịch và mã OTP.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền