4 thực phẩm gây ung thư cho trẻ, mẹ thương con nhớ tránh xa

( PHUNUTODAY ) - 4 loại thực phẩm dưới đây khi ăn nhiều làm tăng nguy cơ gây bệnh ung thư cho trẻ, mẹ thương con cần hạn chế cho bé sử dụng.

Nước ngọt

Các loại nước ngọt, nước có gas được trẻ em vô cùng yêu thích bởi nó giúp trẻ giải nhiệt. Ngoài ra, các loại nước mà hầu hết trẻ em đều thích uống đặc biệt khi nó được để lạnh và trẻ thường uống nhiều lần trong ngày.

Bim bim khoai tây gây ung thư

Bim bim khoai tây gây ung thư

Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất tạo màu trong nước ngọt là chất gây ung thư rất cao. Bên cạnh đó, nước ngọt còn gây ra một số bệnh như viêm, kháng insulin, viêm dạ dày, trào ngược thực quản và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Thịt chế biến sẵn

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại thịt đã qua chế biến, tẩm ướp như xúc xích, thịt nguội, lạp xưởng, thịt bò khô, mực tẩm gia vị, thịt hun khói tuy là những thực phẩm trẻ em vô cùng yêu thích.

Đồng thời nó cũng cung cấp nhiều dưỡng chất, kích thích khẩu vị ăn ngon của trẻ. Tuy nhiên đây là những thực phẩm không được khuyến khích bởi nó chính là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư đại tràng, ung thư dạ dày và các loại ung thư khác cho trẻ

Xúc xích ăn nhiều gây ung thư cho trẻ

Xúc xích ăn nhiều gây ung thư cho trẻ

Bim bim khoai tây chiên

Hầu hết trẻ em đều thích ăn bim bim, nhất là những loại bim bim làm từ khoai tây chiên. Bởi mùi vị của nó rất thơm ngon béo ngậy. Nhưng nếu mẹ cho trẻ ăn nhiều bim bim khoai tây chiên còn chứa chất bảo quản và chất tạo màu.

Ngoài ra, khi chiên khoai tây ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra chất Acrylamide, đây là những chất gây ung thư rất nguy hiểm cho sức khỏe của bé.

Thực phẩm trái mùa

Các loại thực phẩm hoa quả trái mùa thường mang lại sự thích thú cho trẻ nhỏ. Nhưng các bà nội trợ không nên cho con của mình sử dụng các loại thực phẩm này. Bởi trong những thực phẩm, hoa quả trái mùa thường có những chất kích thích, biến đổi gen gây ung thư cho trẻ em. Vì vậy, các bà mẹ không nên cho con sử dụng các loại thực phẩm này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn