Nữ cán bộ trẻ "qua đêm" với chủ tịch xã ở Thanh Hóa bị kỷ luật cảnh cáo

( PHUNUTODAY ) - Nữ cán bộ văn phòng ở xã Thanh Xuân vừa bị Huyện ủy Như Xuân (Thanh Hóa) kỷ luật cảnh cáo do quan hệ bất chính với nguyên chủ tịch xã cùng nơi công tác.

Ngày 4-12, tin từ Huyện ủy Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết địa phương này đã đưa ra hình thức kỷ luật về Đảng và bãi nhiệm đại biểu HĐND xã Thanh Xuân đối với bà Đ.Th.S. (quê xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) do có quan hệ bất chính với ông Lương Thế Tài, nguyên Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân.

lo-anh-nong-1

 Ảnh minh họa.

Theo đó, bà Đ.Th.S. đã bị Đảng bộ xã Thanh Xuân kỷ luật cảnh cáo Đảng, bãi nhiệm đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Lương Thế Tài, nguyên Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân, cũng bị bãi nhiệm đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo nguồn tin, trong sáng ngày 4-12, HĐND xã Thanh Xuân đang họp để bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND xã đối với hai cán bộ nói trên.

Trước đó, vào tháng 9/2017, bà S. và ông Lương Thế Tài - Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân bị lộ ảnh “nóng” được cho là của 2 người.

Ngay sau đó UBKT Huyện ủy Như Xuân đã vào cuộc xác minh và xác định đây chính là ảnh của bà S. và ông Tài.

Sau khi sự việc được làm sáng tỏ, ông Lương Thế Tài đã viết đơn xin từ chức.

Ngay sau đó, ông Tài đã bị UBND huyện Như Xuân cách chức vụ Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân, nhiệm kỳ 2016-2021 về việc quan hệ nam nữ bất chính, trái quy định của pháp luật về hôn nhângia đình và bãi nhiệm đại biểu HĐND xã.

Bên cạnh đó, Huyện ủy Như Xuân cũng tiến hành cách chức Đảng ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó bí thư Đảng ủy xã Thanh Xuân nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Lương Thế Tài.

Đây không phải trường hợp đầu tiên cán bộ bị lộ ảnh nóng. Trước đó, ngày 24/9/2016, nhiều người ở gần khu vực Trường Tiểu học Xuân Hòa 4, thuộc ấp Hòa An, xã Xuân Hòa (Kế Sách, Sóc Trăng) cho biết cách đây khoảng một tháng, có một người phụ nữ giới thiệu là chủ nhân của một tiệm áo cưới ở tỉnh Hậu Giang, đến đây cho họ xem khoảng 10 đoạn clip nhạy cảm được cho là của ông Nguyễn Văn Viễn, Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Kế Sách.

Nhân vật nữ trong clip được xác định là kế toán của Trường Tiểu học Xuân Hòa 4. Người dân ấp An Hòa cho biết, nữ kế toán đã có chồng, có một con gái khoảng 5 tuổi. Từ khi clip sex được bà chủ tiệm áo cưới phát tán, nữ kế toán đã xin nghỉ việc.

Bà Nguyễn Thị Kim Xoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Hòa 4 xác nhận, nữ kế toán liên quan đến dư luận không hay những ngày này công tác tại trường từ năm 2011. Đến giữa tháng 8, chị này viết đơn xin nghỉ việc và nhận quyết định từ ngày 1/9.

Chiều 10/10, ông Trần Ngọc, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Sóc Trăng đã ký quyết định cho nghỉ việc với ông Nguyễn Văn Viễn. Ông Viễn nhận quyết định trên tại cơ quan lúc 14h cùng ngày.

Quyết định này được đưa ra dựa trên kết quả cuộc họp kỷ luật về mặt Đảng của Huyện ủy Kế Sách vào ngày 3/10, với 100% thành viên trong Ban Thường vụ Huyện ủy bỏ phiếu thống nhất kỷ luật khai trừ ông Viễn ra khỏi Đảng.

Tới ngày 8/10, Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng cũng đã họp Ban giám đốc để nghe Hội đồng kỷ luật báo cáo kết quả bỏ phiếu về việc kỷ luật ông Viễn về mặt chính quyền.

Tại cuộc họp này, lãnh đạo Sở TN&MT Sóc Trăng cho rằng, việc lộ clip nóng của ông Viễn đã gây dư luận quá lớn. Do đó Ban giám đốc Sở TN&MT đã thống nhất kỷ luật ông Viễn với hình thức buộc thôi việc. Và quyết định chính thức đã được ban hành trong ngày hôm nay

“Khi đưa ra quyết định, chúng tôi đã khuyên anh ấy sớm bình tâm, ổn định tinh thần để chăm lo hạnh phúc gia đình. Anh ấy gật đầu và không nói gì. Trong các lần kiểm điểm trước đây, anh Viễn thừa nhận tất cả sai phạm”, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Sóc Trăng cho biết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn