Không phải cái gì to cũng tốt: Trong nhà 3 thứ này càng to càng hao tài tán lộc, đó là gì?

10:15, Thứ bảy 22/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ những thứ này to dễ hao tài tán của cuộc sống gặp nhiều khó khăn,

Nhà có cửa sổ quá to

Trong phong thủy nếu như một ngôi nhà có cửa sổ nhỏ thì thiếu ánh sáng và thiếu luồng gió chảy vào nhà. Nhưng nếu nhà có cửa sổ quá to cũng không tốt bởi vì như vậy không giữ được tiền tài vào nhà. Bên cạnh đó, nếu như cửa sổ to thiết kế bằng kính khôn vững chắc khi có mưa gió giông bão thì dễ bị nứt vỡ ảnh hưởng tới cuộc sống của người trong nhà.

Chính vì vậy, việc thiết kế cửa sổ trong nhà chỉ nên thiết theo tỷ lệ tích hợp tương xứng với diện tích và không gian đó không nên quá to cũng là điều cấm kỵ. Cửa sổ quá to thì nguồn ánh sáng, nguồn gió hắt vào nhà nhiều dễ khiến người sống trong nhà cảm thấy khó chịu.

Xét về mặt phong thủy, cửa chính quá to còn ảnh hưởng tới tài khí của gia đình, khiến cho tiền của trong nhà khó tích lũy lại được. Nguyên nhân là bởi lúc này nguồn năng lượng vào nhà sẽ bị dư thừa và dẫn tới phân tán khí. Do đó, kích thước của cửa chính cần phù hợp với kích cỡ tổng thể ngôi nhà, không nên quá to, quá nhỏ.

Nhà không nên thiết kế nhiều cửa sổ qua to

Nhà không nên thiết kế nhiều cửa sổ qua to

 Nhà bị cây to chắn trước cửa

Việc trồng cây trong trước nhà giúp tăng cường lộc khí oxy cho ngôi nhà của bạn. Nhưng nhiều gia đình trồng cây xanh trước nhà để lấy bóng mát cũng như làm đẹp cho không gian sống, giúp thanh lọc không khí. Không những vậy, một số loại cây còn có tác dụng chiêu tài đón lộc, mang đến sự bình an cho gia đình. Tuy nhiên, gia chủ nên hạn chế trồng những loại cây quá to trước nhà bởi vì cây quá to sẽ ảnh hưởng tới sự may mắn và khi mưa bão dễ đổ vào nhà rất nguy hiểm

Ngoài ra, xét về phong thủy khi cây to chắn trước nhà sẽ ảnh hưởng tới ánh sáng và nguồn không khí lưu thông vào trong nhà. Chính vì vậy, đừng bao giờ trồng cây qua to cây cổ thụ lâu năm trước nhà. Nếu như trồng thì nên chú ý tới dễ của chúng có ảnh hưởng tới tường nhà và thường xuyên cắt tỉ cây cành để không ảnh hưởng tới cuộc sống của người trong nhà.

Nhà không nên để cây to chắn trước cửa

Nhà không nên để cây to chắn trước cửa

Nhà có tòa nhà cao tầng to chắn trước cửa

Xét về khoa học nếu như trước nhà của ai đó bị một ngôi nhà bị che chắn bởi tòa nhà to, cao tầng thì sẽ che chắn hết ánh sáng vào nhà bạn. Điều này sẽ khiến nhà bạn bị thiếu ánh sáng, khiến người ở có cảm giác bức bối, ngột ngạt, lâu dần con người dễ bị yếm khí và mắc các bệnh về vàng da, người mệt mỏi, khó chịu.

Còn về phong thủy, khi sống trong ngôi nhà bị che chắn bởi nhà to, nhà cao tầng thì các thành viên trong nhà rất dễ rơi vào trạng thái u uất, dễ sinh bức bối nên dần trở nên khó tính, dễ xảy ra cãi vã hơn.

Đồng thời, đường công danh sự nghiệp cũng khó lòng tăng tiến.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min