Hạt sen tươi để cả năm vẫn bở tơi, bí quyết chỉ cần thêm 1 thứ

18:28, Thứ sáu 21/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Mùa hạt sen tươi thường diễn ra trong thời gian ngắn, nên việc biết cách sơ chế và bảo quản hạt sen tươi là điều cần thiết để bạn có thể sử dụng chúng quanh năm mà vẫn giữ được hương vị bở tơi.

Để bảo quản hạt sen tươi dùng quanh năm vẫn bở tơi, việc chọn nguyên liệu ban đầu là vô cùng quan trọng. Hạt sen tươi ngon có màu trắng ngà hoặc xanh nhạt - dấu hiệu cho thấy chúng mới được thu hoạch. Ngoài ra nên chọn những loại hạt sen lành lặn, không nứt vỡ và còn nguyên phần vỏ, có màu sắc tươi sáng.

Hạt sen tươi sau khi mua về nên được sơ chế trước khi bảo quản. Hãy tách vỏ hạt, lấy tâm sen ra ngoài rồi đem rửa sạch lại với nước.

Sau đó, bạn hãy chuẩn bị một thau nước muối loãng rồi ngâm hạt sen trong 10 phút. Đây chính là bí quyết giúp hạt sen dù bảo quản cả năm cũng không lo bị thâm bởi nước nuối có tác dụng diệt khuẩn, ngăn tình trạng thâm đen của hạt sen. Sau đó, hãy vớt hạt sen ra và rửa lại với nước, để ráo nước và tiến hành bảo quản.

Bảo quản hạt sen trong tủ lạnh

Đây là cách đơn giản và dễ áp dụng nhất nếu muốn bảo quản hạt sen. Bạn chỉ cần đem hạt sen bỏ vào một chiếc túi nylon hay hộp có nắp đậy kín rồi bảo quản trong ngăn mát, sử dụng trong vòng 1 tuần. Để bảo quản lâu hơn, hãy bảo quản hạt sen trong ngăn đá tủ lạnh.

Tách bỏ tâm sen để hạt sen tươi có thể bảo quản được lâu hơn

Tách bỏ tâm sen để hạt sen tươi có thể bảo quản được lâu hơn

Cách này sẽ giúp bảo quản hạt sen quanh năm vẫn bở tơi, thơm ngon. Khi cần dùng, bạn chỉ cần lấy ra một lượng hạt sen vừa đủ, phần còn lại tiếp tục bảo quản trong ngăn đá.

Bảo quản hạt sen đã chế biến

Bước 1: Loại bỏ vỏ và tim sen

  • Đầu tiên, bạn tách hạt sen ra khỏi đài sen.
  • Tiếp theo, lột bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài để lấy phần hạt sen trắng.
  • Dùng một que nhỏ hoặc tăm nhọn để đẩy tim sen ra khỏi hạt. Tim sen có vị đắng nên cần loại bỏ để hạt sen có vị ngon hơn.
Sơ chế hạt sen tươi

Sơ chế hạt sen tươi

Bước 2: Rửa sạch

  • Rửa hạt sen tươi đã loại bỏ tim và vỏ bằng nước sạch để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất.

Bước 3: Luộc sơ

  • Đun sôi nước, cho hạt sen vào luộc khoảng 2-3 phút. Sau đó, vớt hạt sen ra và ngâm ngay vào nước lạnh để giữ độ giòn.

Việc biết cách sơ chế và bảo quản hạt sen tươi không chỉ giúp bạn có thể sử dụng hạt sen quanh năm mà còn đảm bảo giữ được hương vị và chất lượng tốt nhất cho các món ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc
Từ khóa: hạt sen mẹo hay