Không phải hạt óc chó, đây mới là loại hạt mẹ bầu nên ăn thường xuyên để khỏe cả mẹ cả con

( PHUNUTODAY ) - Hạt điều chứa rất nhiều dưỡng chất giúp bà bầu có thai kỳ khỏe mạnh và phát triển các tế bào não của thai nhi. Do vậy, đừng ngại ngần sử dụng chúng vào những bữa phụ nhé!

 Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng thành phần dinh dưỡng trong hạt điều gồm: Riboflavin 19mg, Canxi 46mg, Thiamin 63mg, Niacin 2.1mg, Phosphorus 428mg, Carbohydrates 27gm, Protein 18.5gm, Fat 48,2 gm, Năng lượng 578. Vì vậy việc tiêu thụ hạt điều mỗi ngày rất có lợi cho người mẹ và các bé suốt thời gian mang thai.

Sau đây là những lý do để các phụ nữ mang thai cho hạt điều vào danh sách những món ăn cần thiết có lợi cho sức khỏe của thai phụ. Trong 100gr hạt điều chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho thai phụ

Thứ nhất: Hạt điều giúp tăng cường sức đề kháng cho phụ nữ mang thai

Trong suốt quá trình mang thai các bà mẹ luôn có thói quen uống những viên thuốc vitamin để bổ sung dưỡng chất cho thai nhi nhưng có mấy ai biết hạt điều Bình Phước là loại thực phẩm chứa nhiều chất khoáng có lợi nhất. Với hàm lượng đồng cao có trong hạt điều giúp cho quá trình sản xuất các tế bào hồng cầu để ngăn ngừa bệnh thiếu máu, tăng cường chức năng não và còn giúp các bà mẹ cải thiện giấc ngủ của mình.

hat dieu rang muoi vo lua vinanuts

Thứ hai:  Hạt điều tốt cho tim mạch

Ai cũng đã biết trong hạt điều chứa nhiều chất béo không bão hòa, chất béo này không làm tăng cân mà còn giúp làm giảm các Cholesterol xấu giúp bé và mẹ có một trái tim khỏe mạnh. Bên cạnh đó chất chống oxi hóa có trong hạt điều là giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch

Thứ ba: Giảm mệt mỏi, căng thẳng

Gần cuối giai đoạn mang thai các bà mẹ thường bị căng thẳng và hay mệt mỏi, điều này không tốt cho thai nhi. Hạt điều có thể cải thiện tình trạng này một cách hiệu quả vì trong hạt điều chứa nhiều magie có thể giúp cho cơ thể giảm sự mệt mỏi và căng thẳng.

Thứ tư: giúp răng chắc khỏe và giảm rụng tóc

Khi ăn hạt điều, cơ thể bà bầu sẽ hấp thu được chất sắt và kẽm. Kẽm hỗ trợ tái tạo, nuôi dưỡng và giữ cho tuyến dầu của tóc hoạt động tốt. Magie có trong hạt điều kết hợp với canxi sẽ giúp xương thêm chắc khỏe

Thứ năm: Giảm cân

Khi thực hiện giảm cân, các mẹ bầu nên cho hạt điều vào khẩu phần dinh dưỡng của mình vì hạt điều giàu năng lượng và chất xơ đồng thời 80% chất béo có trong hạt điều là các chất chưa bão hòa chủ yếu là Axit béo Oleic sẽ giúp các bà mẹ kiểm soát được cân nặng mà không ngại về vấn đề sức khỏe.

Bầu 3 tháng đầu có được ăn hạt điều?

Hạt điều chỉ tốt và mang lại hiệu quả dinh dưỡng tối đa nếu mẹ ăn đúng thời điểm. 3 tháng đầu thai kỳ là giai đoạn nên hạn chế ăn các loại hạt vì lúc này cơ thể phụ nữ mang thai rất yếu không thể hấp thụ chất dinh dưỡng, nên vào thời điểm này không nên cung cấp bất cứ thứ gì bổ dưỡng.

Những trường hợp ốm nghén, thèm hạt điều rang muối là do cơ địa mỗi người. Mẹ vẫn có thể ăn nhưng nhớ đừng ăn quá nhiều nhé, chẳng có thứ gì mà ăn càng nhiều mà tốt cả.

Hạt điều cũng ẩn chứa nguy cơ dị ứng như bao loại hạt khác nếu người thân nội và ngoại có bệnh sử dị ứng hoặc mẫn cảm với một trong các loại hạt. Các bà mẹ mang thai có tiền sử dị ứng đậu phộng, hen suyễn, chàm, sốt mùa hè, viêm mũi dị ứng hay bất kỳ phản ứng dị ứng nào nên tránh ăn các loại thực phẩm dễ gây dị ứng.

ba-bau-an-hat-dieu-co-tot-khong

Lượng hạt điều bà bầu cần ăn mỗi ngày là bao nhiêu?

Hạt điều có hàm lượng calo và chất béo cao. Vì vậy, theo các chuyên gia, bà bầu chỉ nên ăn khoảng 15 hạt điều cỡ vừa trong một ngày. Để hạn chế nguy cơ dị ứng hạt điều, cách tốt nhất chị em nên ăn thử một vài hạt trước để xem cơ thể có bị dị ứng hay không.

Chỉ dùng hạt điều cho các bữa phụ, ăn trước bữa chính 30 phút.

Tuyệt đối không nên ăn hạt điều về đêm để tránh cân nặng thai kỳ tăng nhanh. Mẹ có thể chế biến hạt điều với nhiều món ăn khác nhau để đổi vị. Nếu không chỉ cần sử dụng hạt điều rang muối cũng rất ổn.

Bà bầu nên ăn hạt điều thô, hạn chế ăn hạt điều rang muối và các sản phẩm hạt điều đã chế biến. Muối và các chất bảo quản dung nạp quá nhiều hoàn toàn không tốt cho cơ thể bà bầu.

Ngoài ra, tiêu thụ quá mức nhu cầu hạt điều trong ngày có thể khiến bà bầu bị thừa cân, sỏi thận, gặp các vấn đề về tim mạch, cao huyết áp và dị ứng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link