Không phải ngoại tình, đây mới là 3 kiểu đàn ông khiến chị em suốt đời phải khổ

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông ngoại tình khiến vợ đau khổ trong chốc lát. Nhưng người đàn ông mang đặc điểm này mới khiến chị em suốt đời khổ đau, cơm chan nước mắt.

Thờ ơ lúc vợ ốm đau, bệnh tật

Khi vợ bị ốm đau, nhiều đấng mày râu thường có thói quen đi ra ngoài để đàn đúm cùng bạn bè. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, đàn ông có trách nhiệm sẽ giảm thời gian ra ngoài vui chơi cùng bạn bè để về nhà với vợ con, nhất là khi vợ ốm đau, bệnh tật. Tuy nhiên, không phải đàn ông nào cũng đủ trách nhiệm và tình yêu thương để chăm sóc vợ khi cô ấy cần.

Những người này coi phụ nữ của mình như công cụ phục vụ cho gia đình, chỉ để sinh con và làm việc nhà, và không có tình cảm hay sự quan tâm với họ. Khi vợ ốm đau, những người đàn ông như thế này sẽ hờ hững, vô tâm, thậm chí chỉ hỏi qua loa về tình trạng của cô ấy, và vẫn đòi cô ấy nấu ăn. Những hành động này khiến cho phụ nữ cảm thấy bị bỏ rơi, khổ đau đến tuyệt vọng.

dan-ong-vo-trach-nhiem-851310

Vô trách nhiệm trong việc nuôi dạy con cái

Nuôi dạy con cái là trách nhiệm chung của cả vợ và chồng. Tuy nhiên, không ít người đàn ông thiếu trách nhiệm, khi con cái hư hỏng, ngỗ ngược, lại đổ hết trách nhiệm lên vợ với câu "Con hư tại mẹ". Hành động này của chồng không chỉ khiến cuộc sống gia đình mệt mỏi, xuống dốc mà còn trở thành tấm gương xấu cho con cái.

Một người đàn ông tốt, có trách nhiệm, luôn suy nghĩ cho vợ và con cái. Anh ta hiểu rằng con cái là tài sản quý giá nhất của gia đình và không bao giờ dồn gánh nặng toàn bộ lên vai vợ.

ki_bo

Quá chi li, keo kiệt

Việc tiết kiệm là một đức tính tốt, nhưng đàn ông quá chi li, keo kiệt thì chỉ làm khổ vợ, khổ con. Nhiều ông chồng luôn kiểm soát mọi khoản chi tiêu của vợ, từng đồng cũng phải hỏi han và chỉ trích nếu không hài lòng. Thậm chí, anh ta không bao giờ tặng quà cho vợ, thậm chí vào ngày sinh nhật.

Tuy nhiên, không phải phụ nữ nào cũng không thể chấp nhận một người chồng quá keo kiệt. Điều quan trọng là phải biết cách giải quyết và dần dần thay đổi tính cách của anh ta.

kieu-dan-ong-nen-tranh-xa-3

Nhưng nếu phụ nữ vẫn đeo bám vào người chồng như vậy, liệu có thể hạnh phúc? Khi anh ta đặt tiền bạc lên trên tất cả và không coi trọng giá trị và ý kiến của bạn. Với người đàn ông yêu tiền hơn bạn, sẽ có ngày anh ta phản bội và bán đứng bạn vì lợi ích của riêng mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link