Những người không có nhiều bạn bè, họ thực sự là người không đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều lời đồn đoán về những người không có nhiều bạn bè, vậy đâu là sự thật?

Mai và Nga từng là hai người bạn rất thân. Họ đã hẹn nhau rằng, ai kết hôn trước thì người kia sẽ làm phù dâu và giúp đỡ khi bạn mình có em bé. Tuy nhiên, sau đó cả hai có công việc riêng, không còn dành cho nhau nhiều thời gian như trước đây.

Một ngày, Mai bất ngờ khi biết Nga đã kết hôn mà không báo trước cho cô. Cô muốn gọi điện hỏi Nga tại sao lại không thông báo cho cô về việc kết hôn, hay Nga đã không còn coi Mai là bạn thân nữa. Nhưng sau khi bình tĩnh lại, Mai cảm thấy điều đó không cần thiết, thái độ của Nga đã nói rõ sự lựa chọn của cô ấy. Việc tranh luận chỉ khiến Mai khó xử mà thôi. Nếu tình bạn này đã định kết thúc thì tốt nhất là để nó kết thúc trong im lặng.

Mai đã cố gắng an ủi chính mình nhưng vẫn cảm thấy lạc lõng và buồn bã. Cô nghĩ liệu có phải mình đã làm gì sai, tính cách mình có vấn đề hay bản thân gần đây không hòa đồng...

hien-anhem-dang-rat-ban-cong-vie

Trên thực tế, đó là cuộc sống. Ai cũng có thể phải trải qua sự cô đơn. Có nhiều người chỉ đi cùng ta một đoạn đường nhất định, không thể mãi đồng hành. Chúng ta cần phải một mình hoàn thành nhiều chặng đường hơn nữa.

Có những người bạn mà ta gặp trong một thời điểm nhất định, và họ có thể hoà hợp với ta ở giai đoạn đó. Ta có thể đi cùng nhau và giúp đỡ lẫn nhau. Nhưng khi thời gian trôi qua, mỗi người lại đi trên hành trình riêng, gặp gỡ nhiều người hơn và không thể tránh khỏi việc xa cách. Chúng ta có thể chấp nhận những thay đổi trong cuộc sống và nhận thức rằng "sự cô đơn là bản chất của cuộc sống".

Trên thực tế, có những người cuối cùng vẫn không tìm thấy bạn bè. Nhưng những người này là những người tốt, có thể đứng ở đỉnh cao, chịu đựng cảm giác mà người khác không thể chịu đựng, và có thể tự mình đạt được cuộc sống mà họ mong muốn. Họ hiểu rõ về cuộc sống, về bạn bè và hiểu rằng người thân thuộc nhất đối với họ là chính họ và thích sống một mình hơn.

Về già, không có nhiều bạn bè là chuyện hết sức bình thường

Không có bạn bè khi tuổi đã già là một vấn đề mà ai cũng phải chấp nhận. Vì vậy, bạn đừng lo lắng khi càng già, bạn càng có ít thậm chí không có bạn bè.

Người ta thường chia người bạn thành hai loại: người bạn quan tâm đến cuộc sống và người bạn tinh thần. Những người bạn đầu tiên quan tâm đến việc giúp đỡ lẫn nhau và thường kéo dài khi hai bên vẫn còn tương thích. Tuy nhiên, khi một trong hai bên thay đổi quan điểm sống, mối quan hệ sẽ phai nhạt.

3-1557

Những người bạn tinh thần tập trung vào tương thích của hai tâm hồn và thường kéo dài hơn, nhưng cũng không phải lúc nào cũng như vậy. Điều quan trọng là bạn không cần phải có nhiều bạn bè để thành công trong cuộc sống. Nếu bạn không mang lại giá trị cho bạn bè của mình, thì tình bạn sẽ không tồn tại lâu dài, và điều này là điều bình thường.

Chỗ dựa lớn nhất trong cuộc đời bạn là chính mình

Khi hạnh phúc tới, người hạnh phúc nhất là chính bạn; khi đau khổ đến, người đau khổ nhất cũng chỉ có một mình bạn thôi. Những người trưởng thành và thông thái không ép buộc bạn bè phải luôn bên cạnh và đặt quá nhiều kỳ vọng vào họ. Họ hiểu rõ tầm quan trọng của việc tin tưởng vào bản thân, đồng thời chú ý hơn đến nhu cầu bên trong. Sớm hay muộn, bạn sẽ hiểu được rằng, người đỡ đầu lớn nhất trong cuộc đời của mình chỉ có mình thôi!

Bạn bè có thể giúp bạn trong một thời điểm nhất định nhưng không thể mãi mãi. Họ có thể giải quyết những rắc rối của bạn nhưng không thể xoa dịu nỗi đau trong lòng bạn.

Hãy tập luyện thể thao, từ bỏ những thói quen xấu và giữ cho mình khỏe mạnh. Học cách kiểm soát cảm xúc của mình, nhận biết nhu cầu thực sự đằng sau cảm xúc, chủ động tìm kiếm những điều mang lại sự vui vẻ khi bị tụt mood. Có rất nhiều cách để giải tỏa căng thẳng và lo lắng. Hãy nhớ rằng, đa phần những việc trong cuộc đời này bạn phải tự giải quyết.

Hãy học cách tận hưởng sự cô đơn với niềm vui

Một số người không có nhiều bạn bè, thậm chí không có bạn bè nào, nhưng họ đã học cách tận hưởng sự đơn độc và sống cuộc sống đầy niềm vui. Đối với những người biết tận hưởng sự đơn độc, cảm giác đó không còn là nỗi sợ hãi. Thật sự, những khoảnh khắc đơn độc đó có thể trở thành một nguồn động lực để họ đạt được thành công.

Tận hưởng sự đơn độc có nghĩa là bạn biết cách thưởng thức những khoảnh khắc một mình, không nghĩ rằng đó là điều nhàm chán. Bạn có thể lạc vào những suy nghĩ sâu xa mà không cảm thấy cô đơn. Tận hưởng sự đơn độc là khi bạn hạnh phúc khám phá thế giới của riêng mình và tìm hiểu bản thân mình hơn. Tận hưởng sự đơn độc cũng đồng nghĩa với việc bạn có nhiều thời gian và năng lượng hơn để chăm sóc bản thân mình.

Một người biết tận hưởng sự đơn độc có thể không có nhiều bạn bè, nhưng họ sẽ tìm thấy một phiên bản tốt hơn của chính mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link