Không phải nhan sắc, đâu mới là thứ khiến phụ nữ luôn hạnh phúc và quyến rũ

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ độc lập sẽ có tiếng nói, có quyền bình đẳng, và vị trí trong gia đình, xã hội.

 Biểu tượng sắc đẹp Marilyn Monroe đã từng nói: “Thật sai lầm khi người phụ nữ mong đợi một người đàn ông xây dựng thế giới theo ý thích của cô ấy mà không tự kiến tạo nó cho mình”. Vậy thì, hỡi người phụ nữ, hãy sống cho bản thân mình, vì cuộc sống của mình mà xây dựng sự nghiệp riêng và tìm kiếm độc lập, tự chủ cho bản thân. Để hạnh phúc! Đừng làm một cây tầm gửi, treo mình trên một cái cây khác, phụ thuộc vào cây đó rồi sống leo lắt qua ngày.

doc-lap.01

Trước hết, hãy xây dựng cho mình một sự nghiệp riêng để tìm kiếm sự độc lập trong tài chính. Khi đó, người phụ nữ sẽ tự do hơn trong mọi quyết định chi tiêu cho gia đình và cho cả những mối bận tâm riêng của mình. Độc lập về tài chính còn mang lại cho người phụ nữ sự tự tin trong mọi quyết định, khẳng khái nói lên quan điểm của mình và bày tỏ rõ ràng cảm xúc của bản thân. Trong tâm tư của một người phụ nữ tự chủ, sẽ không chỉ còn đơn thuần là chuyện gia đình, bếp núc, con cái. Và người phụ nữ bận rộn khi ấy sẽ không còn thời gian cho những suy nghĩ chẳng để làm gì nhưng chỉ chực nhắc đến là đã muốn nổ tung.

Thêm một điều nữa là, người đàn ông nào cũng muốn tự hào khi người vợ của mình giỏi giang, thông minh và đảm đang, tháo vát. Nên muốn chiếm được tình yêu của chồng, đừng quên trở thành niềm hãnh diện của chồng, trong những cuộc nói chuyện với người ngoài. Bởi dù cho phụ nữ tự chủ, độc lập là để kiếm tìm hạnh phúc cho mình trước tiên, nhưng thêm quả ngọt đi kèm là nhặt nhạnh thêm được những yêu thương từ người bạn đời nữa, thì lại càng tuyệt vời xiết bao.

doc-lap

Mặt khác, bản chất của tình yêu là sự tôn trọng, không phải để bấu víu, níu kéo, lợi dụng nhau. Chồng bạn có còn tôn trọng bạn hay không khi bạn phải thường xuyên xòe tay xin tiền. Anh thích thì anh mua cho tôi. Anh không thích thì tôi vẫn có thể tự mua được. Thậm chí, anh thích gì thì tôi mua luôn cho anh. Hỏi ai dám xem thường bạn nữa? Ngoài ra, có tiền riêng cho mình, bạn có thể thoải mái tự chăm sóc bản thân hơn mà chẳng phải bị mặt nặng mày nhẹ “lại đi làm đầu nữa hả!” dù rằng cái đi làm đầu ấy là để cho ma nó ngắm à?

Còn với một người con gái khi độc lập, tự chủ trong cuộc sống thì sao nhỉ? Xin thưa, đó giống như là một tuyên ngôn đanh thép của bất kỳ cô gái nào về giá trị khác biệt của bản thân. Và sự độc lập cũng như một thứ trang sức tinh tế, lấp lánh trên người cô, mà chủ nhân không cần phải tự trào chút nào cả, thì người đối diện cũng sẽ cảm nhận được sự quyến rũ khó cưỡng lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn