Không phải xương lợn, đây mới là loại xương cực kỳ tốt cho sức khỏe con người

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của nước hầm từ xương bò chứa nhiều canxi, sắt, vitamin, collagen và rất nhiều khoáng chất khác rất tốt cho cơ thể con người.

Nguồn dinh dưỡng từ nước hầm xương

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mọi người nên dùng nhiều nước hầm xương thay vì sử dụng nước bình thường để nấu các món như canh, súp hay món hầm.

Trong quá trình hầm với nước, các chất dinh dưỡng quan trọng trong xương như canxi, phospho và collagen sẽ bắt đầu bị phá vỡ và giải phóng ra ngoài. Về mặt dinh dưỡng, tất cả những khoáng chất có nguồn gốc từ xương rất dễ hấp thu. Không chỉ vậy, trong xương còn chứa nhiều collagen và các hợp chất có khả năng kháng viêm hiệu quả.

xuong

 4 lợi ích khi bạn dùng nước hầm xương bò

Tăng cường khả năng miễn dịch: Trong thành phần dinh dưỡng của nước hầm xương bò chứa các khoáng chất như canxi, kali và magiê; giàu protein và chất béo. Rất tốt cho việc phục hồi năng lượng, giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Nó cũng giúp ngăn ngừa một sô bệnh khác. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua loại nước hầm xương tuyệt vời này nhé!

Cải thiện sức khỏe của xương: Trong nước hầm xương bò chứa nhiều chất keo. Nó có tác dụng làm cho các khớp khỏe mạnh hơn, hàm lượng canxi cao giúp xương chắc khỏe.

Chăm sóc da và chế độ ăn uống: Nước hầm xương bò chứa nhiều collagen, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, giúp tăng độ đàn hồi của da. Ngoài ra, loại thực phẩm này chứa ít chất béo và giàu protein, là thực phẩm có thể giúp bạn giảm cân. Collagen có trong xương bò cũng có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa. Chính vì vậy, với những phụ nữ trên 30 tuổi nên thường xuyên bổ sung nước hầm từ xương bò để tăng cường collagen cho da, giúp trẻ lâu, chống lại quá trình lão hóa.

nuoc ham xuong bo

Giảm các triệu chứng mất ngủ: Nước hầm của xương bò chứa nhiều glycine, thành phần này gây cảm giác buồn ngủ và giảm các triệu chứng mất ngủ, có tác dụng cải thiện trí nhớ. Khi chế biến xương bò cần ninh trong vòng 6 tiếng, nếu ninh quá kỹ thì các chất dinh dưỡng như canxi, magiê sẽ chuyển hóa thành phốt pho.

Khi bạn tiêu thụ nhiều phốt pho thì lượng chất này trong máu sẽ tăng, dẫn đến giảm canxi trong máu. Điều này là không có lợi cho sức khỏe. Thận trọng khi cho trẻ nhỏ ăn xương bò vì protein trong xương bò hoạt động như kháng nguyên gây phát ban trên da của trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link