Không trồng cây này trong nhà bạn sẽ hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Không trồng cây này trong nhà bạn sẽ hối hận cả đời - hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

cay-tre

 

Trồng cây tre

Cây họ tre là một loại cây cảnh được lựa chọn nhiều nhất khi dùng để trang trí trước cửa nhà. Theo thuyết phong thủy đây là loại cây đem lại nhiều may mắn nhất cho gia chủ, giúp chủ nhân làm ăn phát đạt. Tre cũng là biểu tượng của loại cây phú quý, mang lại sự no đủ. Có thể trồng cây họ tre xung quanh hàng rào, trước hiên nhà hoặc trong vườn.

Hai loại cây chanh và cam trồng trước nhà sẽ đem lại nhiều cơ hội làm ăn và lợi nhuận. Ngoài ra, cây quýt có ý nghĩa cát lợi, cây bưởi mang ý nghĩa được phù hộ.

Cũng có thể lựa chọn cây táo để cải thiện những mối quan hệ, giúp gia đình luôn giữ được hòa khí, cây lựu thể hiện tình cảm yêu thương và mong muốn những đứa con khôn ngoan, khỏe mạnh. Trồng ở hướng nam, lựu và táo sẽ mang lại may mắn cho gia chủ.

Ngoài ra, còn một số cây may mắn khác nên trồng trong vườn như cây đào với ý nghĩa may mắn và gia đình hạnh phúc. Cây quế với ý nghĩa đăng khoa, đỗ đạt, cây mẫu đơn ngụ ý phú quý.
Theo nguyên tắc phong thủy, trồng hoa trước hiên nhà cũng sẽ đem lại sự thịnh vượng và sức khỏe cho gia chủ. Đặc biệt, hoa trồng ở hướng đông nam góc vườn còn đem lại may mắn.

cay-tre1

 

Loại cây nên trồng khác

Ngọc ngân

Ngọc ngân mang đến nhiều bổng lộc, may mắn, nên đặt ở phòng khách hoặc trên bàn làm việc, văn phòng. Cây cũng có tác dụng lọc khí, giúp không gian trong lành hơn.

Nha đam

Nha đam còn gọi là lô hội vừa có tác dụng làm đẹp vừa chữa bệnh đau đầu, chóng mặt, tiêu hóa kém. Ngoài ra cây có tác dụng thanh lọc chất độc trong không khí. Nha đam cũng mang ý nghĩa tốt trong khoa học phong thủy.

Cây phong lữ

Mùi hương của cây phong lữ giúp tăng cường sự tỉnh táo nhạy bén trí não. Loại thảo mộc này là gia vị cho món ăn chế biến từ gà hay cá có tác dụng kích thích tiêu hoá và cải thiện hệ thống miễn dịch. Cây cũng mang ý nghĩa tốt về phong thủy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn