Không trồng cây này trong nhà đảm bảo khi biết điều này bạn sẽ hối hận

( PHUNUTODAY ) - Không trồng cây này trong nhà đảm bảo khi biết điều này bạn sẽ hối hận - tìm hiểu ngay hôm nay.

Cây cảnh không chỉ mang lại vẻ đẹp cho căn nhà, tạo thêm không gian xanh, mà còn mang lại phong thủy tốt cho việc làm ăn và con đường công danh của gia chủ. Do đó, nên xem xét việc chọn lựa cây xanh phù hợp với phong thủy nhà , mệnh ngũ hành của gia chủ để thu hút thêm tài lộc, sức khỏe và may mắn cho mọi thành viên trong gia đình. Bên cạnh việc lựa chọn cây cảnh, gia chủ cũng nên để ý tới màu sắc và chất liệu của chậu cây sao cho phù hợp (chẳng hạn, người mệnh Kim có thể sử dụng chậu cây bằng kim loại, người mệnh Mộc có thể sử dụng chậu cây bằng gỗ, v.v…)

cay-canh

 

Cách bố trí cây

Khi trưng bày cây xanh trong phòng khách, bên cạnh sắp xếp sao cho tạo vẻ thẩm mỹ cho không gian sống thì bạn còn phải chú ý chọn vị trí mà ít người qua lại làm “động” đến trường khí của cây.

Cây cảnh trong phòng khách nên chọn cây cỡ trung và nhỏ là chính. Bạn không nên trưng bày cây cối quá lớn để tránh ảnh hưởng tầm nhìn, khiến cho phòng khách sinh ra cảm giác bị ức chế, tâm trạng con người dễ gặp áp lực, thay đổi thất thường và nảy sinh bất hòa.
Số lượng cây xanh trong phòng khách cũng không nên tham lam mà trưng bày quá nhiều. Nếu bước vào không gian này mà bạn cảm thấy tối và rối mắt thì khí lưu sẽ bị ảnh hưởng xấu, khiến cho phòng khách sinh ra âm khí nặng nề.

Bố trí cây xanh trong phòng khách nên căn cứ theo độ cao và lớn nhỏ của cây mà chọn vị trí cho thích hợp nhất. Cây tương đối cao như thiết mộc lan, phất dụ thơm, cây vạn tuế, ngũ gia bì v.v… có thể đặt ở nơi cửa ra vào, góc đại sảnh, cạnh cầu thang. Cây tầm trung dạng “chơi lá” như cây mật cật, lan lưỡi rồng, cây ráy xẻ, thường xuân, mã đề, thài lài v.v… có thể treo hay đặt ở bàn trà, tủ trưng bày, góc “bo tròn” của bộ sô pha. Cây nhỏ hơn như cây môn đốm, hồng môn, trầu bà, hoàng kim cát v.v… có thể đặt trên trà kỷ, tủ thấp.

Vận dụng cây xanh đem lại vận may và phúc khí cho nhà ở

Hoa cúc: Đây là loài hoa tượng trưng cho sự trường thọ, gia tăng phúc khí cho chủ nhân, ngoài ra nó còn có tác dụng hỗ trợ làm ổn định từ trường trong không gian sống. Lựa chọn lý tưởng cho phòng khách có thể là cúc trường thọ, sao nhái.

Cây quất: Những trái quất vàng cam rực rỡ mang hàm nghĩa tiền tài, phúc lộc, giúp gia chủ thêm nhiều may mắn và sung túc.

Thủy tiên: Loài hoa có tác dụng tránh tà, giải uế, ngụ ý cát tường như ý và chiêu tài lộc.

Trúc phú quý: Loài cây này còn có tên gọi là “Trúc vạn niên”, là “cây chiêu tài” rất được yêu thích.

Hoa lan: Tập hợp nhân khí, nắm giữ quyền lực, giúp chủ nhân dễ gặp quý nhân và mở rộng các mối quan hệ xã hội.

Theo:  khoevadep.com.vn