Khử mùi hôi cho nhà vệ sinh nhà tắm một cách dễ dàng bằng những nguyên liệu dễ kiếm

23:00, Thứ năm 04/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang khó chịu vì nhà vệ sinh nhà tắm hay bị mùi hôi thì hãy làm ngay theo cách này.

Nhà vệ sinh nhà tắm thường xuyên bị ẩm ướt nên dễ sinh mùi hôi. Những mẹo dưới đây dễ áp dụng cho tất cả mọi gia đình:

Dán urgo thơm

Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu thơm vào miếng urgo và dán lên cánh cửa để chúng tỏa hương từ từ ra nhà sẽ giúp nhà vệ sinh nhà tắm luôn thơm. Tinh dầu thơm mà bạn dễ áp dụng là dầu gió bởi chúng lưu hương lâu và lại an toàn cho sức khỏe.

Thêm cây xanh 

Đặt cây xanh vào nhà tắm nhà vệ sinh sẽ giúp  khử mùi hôi, khử ẩm cho nhà vệ sinh. Cây xanh cũng giúp hút ẩm và khử mùi. Thế nhưng nên tránh dùng nhiều cây vì sẽ khiến không gian trở nên um tùm rậm rạp... Bạn nên chọn cây ưa bóng thích hợp như trầu bà, dương xỉ, lưỡi hổ... 

Thêm vài chậu cây nhỏ trong nhà tắm giúp chúng sạch sẽ hơn

Thêm vài chậu cây nhỏ trong nhà tắm giúp chúng sạch sẽ hơn

Nhỏ dầu gió vào cuộn giấy vệ sinh

Giấy vệ sinh có tính thấm hút nên khi nhỏ dầu gió vào chúng thấm hút và lưu hương lâu. Tinh dầu gió giúp khử khuẩn, tẩy mùi hôi. Bạn cũng có thể mở lọ dầu gió đặt chúng ở cửa sổ nhà vệ sinh nhà tắm. Ngoài dầu gió bạn có thể dùng tinh dầu sả chanh, bạch đàn chanh... vừa thơm vừa giúp đuổi muỗi dĩn.

Đặt bát muối biển

Muối biển không chỉ làm gia vị nấu ăn, chúng còn khử mùi và hút ẩm tốt. Bạn hãy mang bát muối đặt vào cửa sổ nhà vệ sinh sẽ giúp hút ẩm và diệt khuẩn. Sau khi muối hút ẩm rồi thì bạn nên thay bát muối khác. 

Vỏ chanh, bưởi, cam quýt tươi

Các loại vỏ của quả chanh, bưởi, cam quýt có chứa nhiều tinh dầu vừa thơm vừa có công dụng khử mùi tốt. Chanh cũng giúp xua đuổi muỗi dĩn lại tạo cảm giác thư thái khi bạn sử dụng. Bạn có thể thực hiện bằng cách bổ chanh đặt vào đĩa muỗi để vào góc nhà tắm nhà vệ sinh. Hoặc bạn có thể treo vỏ chanh lên cửa, hoặc bổ chanh và cắm thêm vài nụ đinh hương vào và đặt trong nhà vệ sinh. Bạn cũng có có thể dùng vỏ bưởi, hoặc vỏ cam quýt treo trong nhà vệ sinh có công dụng tương tự.

Vỏ cam, bưởi tạo mùi thơm

Vỏ cam, bưởi tạo mùi thơm

Dùng bã cà phê, hạt cà phê

Bã cà phê và trà có tính hút ẩm và khử hôi. Chúng lại có hương thơm thảo mộc dễ chịu. vì thế hãy đặt chúng vào túi và treo trong nhà vệ sinh sẽ giúp thơm mát. 

Treo các loại sáp thơm túi thơm

Trên thị trường có nhiều loại sáp thơm, túi thơm dành cho nhà vệ sinh. Tuy nhiên bạn nên chú ý lựa chọn để tránh mùi hương liệu quá nồng và có thể không tốt cho sức khỏe của gia đình, nhất là có người già và trẻ nhỏ.

Dùng thùng rác có nắp đậy

Thùng rác trong nhà vệ sinh cần có nắp đậy để tránh hiện tượng mùi hôi trong thùng rác bay ra. Bạn cũng nên thường xuyên rửa phơi khô thùng rác. Dùng nươc dấm chua trộn với dầu gió xịt rửa thùng rác nhà vệ sinh sẽ giúp chúng thơm hơn. 

Dùng dứa và nến

Bạn có thể lấy ruột quả dứa ra, để lại bỏ dứa theo hình chiếc đèn xông. Sau đó cho nến vào đó đốt. Nến cháy nóng giúp hương thơm còn lại trong vỏ dứa được khuếch tán giúp nhà vệ sinh nhà tắm thơm tho.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên