Mẹo của người vợ sắp xếp lại nhà cửa thay đổi phong thủy giúp vợ chồng hòa thuận, vai trò người vợ cao lên

16:15, Thứ tư 03/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong góc nhìn phong thủy việc sắp xếp nhà cửa có tác động lên các mối quan hệ, trong đó có mối quan hệ vợ chồng.

Mối quan hệ vợ chồng được gây dựng từ sự thấu hiểu nhường nhịn, cảm thông và tình yêu thương. Nhưng trong góc nhìn phong thủy thì một số yếu tố nhà cửa, phòng ngủ có thể ảnh hưởng tới tâm lý gia đình. Do đó nếu biết áp dụng một số mẹo sau thì có thể cải thiện mối quan hệ vợ chồng để chồng yêu vợ nhiều hơn. 

Bài trí nhà cửa thiên về bên phải

Bên trái đại diện cho người chồng, bên phải nhà đại diện cho người vợ. Do đó nếu sắp xếp nhà cửa mà thiên về bên phải thì nâng cao vị thế của người vợ. Trong phong thủy phương Đông có quan niệm nam trái nữ phải nên khi bố trí đồ đạc trong nhà hơi cao và hơi nhiều về bên phải sẽ thúc đẩy vai trò người vợ, đặc biệt khi cất giữ tài sản như vàng bạc nên cất bên phải. Cách làm này là mẹo phong thủy thúc đẩy phương vị người vợ. 

Đặc biệt trong các gia đình mà người chồng gia trưởng lấn lướt vợ thì càng nên lệch phải để cân lại vai trò của người vợ. Một gia đình chồng quá gia trưởng hay vợ quá ghê gớm đều không hòa thuận. Nên dựa theo quy luật nam tả nữ hữu để cân đối lại giúp vợ chồng hòa hợp hơn. 

Vợ chồng thắm thiết hơn nhờ vài mẹo phong thủy đơn giản

Vợ chồng thắm thiết hơn nhờ vài mẹo phong thủy đơn giản

Khi đi ngủ vợ nên nằm ngoài

Theo tư duy xã hội thông thường thì người chồng thường nằm bên ngoài nhưng theo phong thủy thì người chồng nên nằm bên trong. Đó là vì theo phong thủy khi người chồng nằm bên ngoài dễ bị vận đào hoa. Nên tốt nhất chị em nằm ngoài, chồng nằm bên trong. 

Kê bếp sát vào tường

Bếp trong phong thủy là đại diện cho phương vị người vợ. Khi kê bếp phải sát tường tạo cảm giác có chỗ dựa. Hơn nữa bếp kê chênh vênh sẽ khó nấu ăn và gây cảm giác xung khắc dễ hỏa hoạn, nguy hiểm cho cả gia đình. 

Phòng ngủ tránh để hoa

Nhiều người nghĩ bình hoa trong phòng ngủ tạo cảm giác tươi mới. Tuy nhiên đặt bình hoa trong phòng ngủ dễ dẫn tới vận đào hoa người thứ 3 xen vào. Hoa trong phòng ngủ cũng có thể khiến cho gia đình gặp họa nếu là hoa thơm, phòng ngủ nhỏ.

Tránh phòng vệ sinh có 2 cửa

Rất ít nhà vệ sinh có 2 cửa nhưng một số gia đình muốn thuận tiện nên đã làm như vậy để tiện đi lại. Tuy nhiên điều này là đại kỵ phong thủy vợ chồng. Khi xuất hiện 2 chiếc cửa sẽ khiến gia chủ thiếu cảm giác an toàn, người vợ cũng khó kiểm soát chồng.

Đặt thêm cặp sư tử đá trong phòng

Trong phong thủy, sư tử có đôi thể hiện sự hòa thuận của vợ chồng. Đặt cặp đôi sư tử trong phòng ngủ giúp người vợ có thể giữ được chồng, người chồng cũng sẽ càng yêu thêm vợ.

Dưới gối đặt quần áo của chồng

Chị em hãy để bộ quần áo của chồng dưới gối mình để tăng thêm kết nối và về lâu dài thì mối quan hệ vợ chồng càng hòa hợp hơn.

Hạt đậu đỏ mang lại tình yêu thuận hòa

Hạt đậu đỏ mang lại tình yêu thuận hòa

Đặt túi đậu đỏ dưới gối

Đậu đỏ được xem là loại hạt phong thủy mang lại may mắn cho hôn nhân. Do đó đặt túi đậu đỏ dưới gối giúp mang lại vận may cho vợ chồng, thể hiện tình yêu thương gắn bó tốt hơn,

Bỏ gương trong phòng ngủ

Trong phòng ngủ người xưa dặn tránh kê gương bởi vì gương phản chiếu nhân đôi nên dễ gây vận đào hoa trong hôn nhân. Tốt nhất không nên để gương, đại kỵ gương đối diện giường. Nếu cần chỉ để gương nhỏ và tránh đối diện giường. 

Sofa ngoài phòng khách kê sát vào tường

Sofa kê sát vào tường như người vợ được dựa vào chồng, được chồng yêu thương. Do đó tránh kê sofa chênh vênh không chỗ tựa.

Tủ đầu giường có đôi

Thường chúng ta làm 1 chiếc tủ đầu giường. Nhưng theo phong thủy nên làm 1 đôi để có đôi có cặp sẽ tốt hơn cho vợ chồng. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên