Canada phát hiện 1 triệu khẩu trang KN95 mua từ Trung Quốc không đạt chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Có đến 1 triệu khẩu trang KN95 mà Canada mua từ Trung Quốc không đạt chuẩn, kém chất lượng và không thể sử dụng.

Zing đưa tin, cơ quan y tế cộng đồng Canada nói khoảng 1 triệu khẩu trang KN95 mua từ Trung Quốc không đạt tiêu chuẩn liên bang của nước này để dùng cho các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Vì vậy, chính phủ Canada sẽ không đưa vào sử dụng số khẩu trang không đạt tiêu chuẩn này, dù các tỉnh và vùng lãnh thổ của nước này đang thiếu trầm trọng thiết bị y tế, theo Politico.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, ông Eric Morrissette, người phát ngôn Cơ quan Y tế công cộng Canada cho hay, dù các tỉnh bang của nước này đang "đói" khẩu trang, nhà chức trách Canada buộc lòng phải loại bỏ khoảng 1 triệu khẩu trang KN95 mua từ Trung Quốc.

Ông Morrissette khẳng định Canada luôn kiểm tra chất lượng tất cả vật tư y tế nhập vào nước này, dù là hàng được tặng hay mua từ nước khác.

Trung Quốc hiện là nhà cung cấp đồ bảo hộ y tế lớn nhất cho Canada, chiếm tới 70%, tờ Politico dẫn một nguồn tin riêng tiết lộ.

Hồi đầu tuần, hai máy bay được Canada điều tới Trung Quốc nhận vật tư y tế thiết yếu đã trở về "tay không".

Thủ tướng Canada sau đó đổ lỗi cho phía Trung Quốc, viện dẫn lý do vận chuyển hàng hóa trên mặt đất gặp trục trặc và các quy định khắt khe về thời gian máy bay được chờ tại sân bay Trung Quốc khiến máy bay phải bay rỗng trở về.

Các quan chức Canada cho biết đang cân nhắc dùng các khẩu trang không đạt chuẩn cho các môi trường khác, không phải môi trường y tế.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn