Kinh hãi những con vật "khổng lồ" đến bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn thấy những loại vật khổng lồ này ngoài đời thực, tôi tin chắc bạn sẽ "kinh hãi" và "chạy mất dép" ngay lập tức.

Nhắc đến những loài vật to lớn nhất, bạn có thể sẽ liên tưởng đến voi, cá voi, hay thậm chí là cả khủng long cổ đại. Thế nhưng, ngay cả những con vật tưởng chừng như nhỏ bé này vẫn có thể to lớn bất thường!

1. Loài dơi lớn

Kinh hãi những con vật

Loài dơi lớn nhất là dơi cáo bay khổng lồ, một con dơi ăn quả có nguy cơ tuyệt chủng đến từ rừng nhiệt đới của Philippines là một phần của bộ dơi. Kích thước tối đa gần 1,5 kg, dài 55 cm và sải cánh có thể được gần 1,8m.
2. Ốc sên Châu Phi

Kinh hãi những con vật

Châu Phi là nơi xuất sinh của nhiều động vật to lớn, và ốc sên cũng không phải ngoại lệ. Được tìm thấy ở vùng Đông Phi, những con ốc sên khổng lồ này có thể dài tới 20cm!
3. Nhện Bắc Mỹ
Một loài nhện ăn thịt chim có trọng lượng trên 170 gam với những chiếc chân dài tới 30 cm. Chúng sống trong những hang hốc ở các khu rừng nhiệt đới Bắc Mỹ. Thức ăn ưa chuộng của loài nhện này là chim ruồi, ếch và cả rắn. Nhện cái có thể sống tới 15-25 năm còn nhện đực chỉ sống khoảng 3-6 năm sau khi trưởng thành
4. Ếch Goliath

Kinh hãi những con vật

Một con ếch được phát hiện ở Châu Phi, và đất nước Cameroon chính là nơi trú ngụ của những con ếch lớn này. tuổi thọ lên đến 15 năm. Thức ăn ưa thích của nó là những con chim nhỏ, rắn, côn trùng và cho đến cả những con ếch khác.

5. Sứa bờm sư tử (Cyanea capillata)

Kinh hãi những con vật

Con lớn nhất từng được ghi nhận có đường kính cơ thể là 2,29m và chiều dài cơ thể bao gồm cả xúc tu lên đến 37m.
Sứa bờm sư tử là loài sứa lớn nhất hành tinh, phân bố của loài này giới hạn ở vùng nước lạnh, phía bắc của Bắc Cực, phía bắc Đại Tây Dương và phía bắc Thái Bình Dương, hiếm khi tìm thấy xa hơn về phía nam hơn 42 ° độ vĩ bắc.
6. Giun đất khổng lồ Gippsland
Loài giun đất này thường rất khó phát hiện vì chúng sống chủ yếu bên dưới các hố sâu từ 0,9 đến 1,5 m trong lòng đất. Đôi khi giun đất sẽ chui lên khỏi nơi ẩn nấu khi mưa lớn khiến mặt đất sạt lở.

Kinh hãi những con vật

Giun đất Gippsland sống ở đông nam Australia. Một con giun đất có chiều dài trung bình khoảng 78 cm, độ dày thân khoảng 2,5 cm. Khi phát triển chiều dài tối đa, một con giun đất có thể dài hai mét.
7. Loài thằn lằn/rắn lớn nhất

Kinh hãi những con vật

Thành viên sống lớn nhất của loài bò sát khổng lồ này là loài trăn xanh ở đường sông Trung Mỹ. Kích thước xác nhận tối đa là 7,5 m và nặng 250 kg. Loài trăn khoang của Đông Nam Á mảnh mai nhưng dài hơn, và đã được báo cáo đo lường có chiều dài là 9,7 m.

Những bà mẹ có “1 không 2” trên thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Người đẻ 18 người con, người mang bào thai hơn 40 năm là những trường hợp kỳ lạ gây chú ý.
5 loại nước hoa có mùi cực kì lạ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nước hoa luôn là món đồ ưa thích với một số người và nó sẽ càng đặc biệt hơn khi có những mùi mùi cực lạ mà bạn "không thể tin nổi".
Theo:  khoevadep.com.vn copy link