Kinh hoàng bì lợn ngâm hóa chất 5 ngày mới bán cho quán cơm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bì lợn được mua về lột mỡ, luộc sơ qua, sau đó ngâm hoá chất tẩy trắng và hóa chất tạo nở từ 3 đến 5 ngày trước khi đem bán cho quán cơm.

Ngày 13/4, Phòng CS Phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.HCM phối hợp với nhiều đơn vị đã bắt quả tang và lập biên bản với 3 chủ phòng trọ ở địa chỉ 80/99/20 đường 41 (P.16, Q.8) về hành vi sản xuất bì heo không đảm bảo ATVSTP. Theo đó, ba chủ phòng trọ này là bà Nguyễn Thị Thu B (SN 1972), bà Nguyễn Thị Mỹ N (SN 1971) và ông Nguyễn Văn C (SN 1970, cùng quê Bến Tre).

Bì lợn ngâm hóa chất 5 ngày mới bán cho quán cơm.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng cho biết, cả ba cơ sở này đều không có giấy phép đăng ký kinh doanh, không giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, không đăng ký vệ sinh thú y và điều kiện kinh doanh không đảm bảo vệ sinh. Tại thời điểm kiểm tra, ở 3 cơ sở này còn có 4kg hóa chất dạng bột và tinh thể không nguồn gốc.

Cả 3 đối tượng khai nhận đã từng sản xuất bì lợn ngâm hóa chất nhiều năm nay tại một địa điểm ở quận 6 và chuyển lên thuê ở đây được một năm nay. Bằng công nghệ ngâm tẩm hóa chất, cả 3  mua da lợn không đảm bảo chất lượng từ chợ đầu mối Bình Điền về lột mỡ, luộc sơ qua nước nóng, sau đó ngâm hoá chất tẩy trắng và hóa chất tạo nở từ 3 đến 5 ngày. Sau khi được ngâm qua hóa chất, da lợn sẽ tăng trọng lượng và sẽ được cắt sợi để làm bì bán cho các quán ăn chuyên bán cơm tấm.

Sau khi lập biên bản xử lý, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt, đồng thời tịch thu và đưa đi tiêu hủy 234kg da lợn đang ngâm và 4kg hóa chất dạng bột và tinh thể.

Rùng mình đường dây làm giả sữa cho bà bầu, trẻ em
Rùng mình đường dây làm giả sữa cho bà bầu, trẻ em
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một đường dây chuyên làm giả các loại sữa dành cho bà bầu và trẻ em với nhiều thương hiệu nổi tiếng vừa bị Công an TP.HCM bắt quả tang.
Ngộ độc thực phẩm, hơn 130 công nhân nhập viện
Ngộ độc thực phẩm, hơn 130 công nhân nhập viện
(Xã hội) - (Phunutoday)- Hơn 130 công nhân tại KCN Long Đức, Tp. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh đã bị ngộ độc thực phẩm được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh cấp cứu ngày 26/3.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT