Rùng mình đường dây làm giả sữa cho bà bầu, trẻ em

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một đường dây chuyên làm giả các loại sữa dành cho bà bầu và trẻ em với nhiều thương hiệu nổi tiếng vừa bị Công an TP.HCM bắt quả tang.

Ngày 20/3, trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an TP.HCM) phối hợp Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an Q.10 triệt phá một cơ sở sản xuất sữa giả dành cho bà bầu và trẻ em với nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Một số dụng cụ dùng để sản xuất sữa giả bị thu giữ tại nhà của Hồ Bảo Sơn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 20/3, lực lượng phối hợp bắt quả tang Phan Văn Chánh (20 tuổi, ngụ Q.10) đang giao 36 lon sữa giả cho một cửa hàng mua bán sữa trên đường Tân Phước (P6, Q.5).

Trong 36 lon sữa giả, có 24 lon sữa loại 400gram, mang thương hiệu Abbott - Ensure Gold, 12 lon sữa loại 850gram mang thương hiệu Abbott Glucerna do Hoa Kỳ sản xuất. Toàn bộ số hàng này được Chánh xác nhận là hàng giả, được ba của Chánh chỉ đạo đi giao hàng.

Từ lời khai của Chánh, Công an tiến hành khám xét nhà ông Hồ Bảo Sơn (62 tuổi, ngụ Q.10, ba của Chánh) trên đường Nhật Tảo (Q.10), phát hiện đây chính là nơi sản xuất hàng loạt sản phẩm sữa giả với quy mô hàng chục lon mỗi ngày.

Tại đây, cơ quan chức năng đã thu giữ 33 lon sữa thành phẩm mang thương hiệu Abbott Ensure Gold loại 400gram, 8 lon Ensure Gold loại 840gram, hơn 20 lon sữa loại 400, 850 gram Glucerna cùng hơn 100 vỏ lon các loại.

Bên cạnh đó, PC46 cũng thu giữ rất nhiều vỏ hộp, nắp hộp, nhãn mác, các dụng cụ chuyên dùng để làm giả sản phẩm và một máy dập nắp giấy bạc, nắp lon sữa sử dụng để sản xuất sữa giả.

Theo lời khai của Hồ Bảo Sơn, chủ “xưởng sản xuất sữa” thì các sản phẩm bị phát hiện là do Sơn trực tiếp làm giả bằng cách đi thu gom vỏ lon sữa ngoại tại các vựa ve chai trên địa bàn TP, sau đó về làm sạch, mua các loại sữa rẻ tiền, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường để đóng gói, làm mới giao cho các đại lý bán sữa thu lợi.

Điều đáng nói là Hồ Bảo Sơn chính là người bị PC46 bắt giữ vào năm 2012, cũng về hành vi sản xuất sữa giả, bị kết án 3 năm tù giam. Khi vừa ra tù, Sơn lại tiếp tục sản xuất và bị bắt.

Sữa là một trong những mặt hàng bị làm giả nhiều nhất. Trước đó, đã có nhiều vụ vận chuyển sữa bị cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ. Ngày 17/4/2012 , tại 8/358 Phan Chu Trinh, phường An Cựu (TP Huế), Công an TP Huế bắt quả tang tại nhà bà Tôn Nữ Cẩm Dung đang thay đổi nhãn mác sữa lon hiệu Ensure. Công an đã lập biên bản tạm giữ 5.208 lon màu cam, 1.680 lon màu xanh, 505 lon không có nhãn mác và 50 thùng sữa Ensure đã bị lột nhãn màu vàng dán sang màu xanh.

Mở rộng điều tra, Công an TP Huế tiếp tục thu giữ tại nhà ông Nguyễn Quang Sanh (62 tuổi, trú tại 35 Nguyễn Thiện Thuật, phường Thuận Hòa) 60 thùng sữa Ensure loại lon và chai (237 ml), không có hóa đơn chứng từ xuất xứ nguồn gốc.

Thông tin gây choáng: Hơn 90% mặt hàng sữa Ba Vì bị làm nhái
Thông tin gây choáng: Hơn 90% mặt hàng sữa Ba Vì bị làm nhái
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin nêu trên được một cán bộ phụ trách truyền thông, Công ty Cổ phần Sữa Ba Vì cho biết, tại buổi họp báo Triển khai kế hoạch tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội 2014 sáng 30/6.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT