Kinh hoàng bình gas mini phát nổ ngay khi gia đình đang ăn cơm khiến 2 người bị thương

( PHUNUTODAY ) - Chiếc bếp gas mini bất ngờ phát nổ trong khi cả gia đình đang ăn cơm đã khiến cho mọi người hoảng loạn bỏ chạy.

Mới đây, cộng đồng mạng đang xôn xao chia sẻ và bình luận về một đoạn clip do tài khoản facebook N.T đăng tải, ghi lại hình ảnh bình ga mini bất ngờ phát nổ kinh hoàng ngay trong bữa ăn của một gia đình tại Đắk Lắk đã thu hút được hàng nghìn lượt xem và chia sẻ.

Đa số mọi người đều cảm thấy sợ hãi và không ngừng chia sẻ đoạn clip để cảnh báo cho người thân, bạn bè của mình, bởi bếp gas mini là những thứ rất quen thuộc với nhiều gia đình trong mỗi bữa lẩu hoặc nướng tại gia.

Theo đó, đoạn clip ghi lại cảnh, một gia đình 8 người đang ngồi ăn cơm. Ở giữa là chiếc bếp gas mini được sử dụng để nấu thức ăn. Lúc này, một thành viên trong gia đình sửa bếp thì bình gas phát nổ khiến những người xung quanh hoảng loạn bỏ chạy.

Nguyên nhân xảy ra sự việc là vì gia đình đang ngồi ăn thì bình gas có dấu hiệu rò rỉ nên 1 thanh viên trong nhà đã xoay để chỉnh bình.

21231311-270329083455697-8642301990623269694-n-1504509332982

Gia đình đang ngồi ăn lẩu với nhau. 

Lúc này, bình gas bất ngờ phát nổ làm ngọn lửa bùng lên khiến tất cả những người trong nhà sợ hãi bỏ chạy. Vụ nổ khiến 2 thành viên trong gia đình bị thương. Trong đó một trường hợp bị bỏng, người còn lại bị thương ở chân nên được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

21314698-270329166789022-4035778537399570156-n-1504509480709

 Bình gas mini phát nổ trong lúc gia đình đang ăn lẩu.

Trước đó, một thanh niên 21 tuổi bật bình ga mini để nấu lẩu thì phát nổ, khiến bàn tay trái dập nát phải cắt bỏ, toàn thân bị thương nặng.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk), cho biết đơn vị đã điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Khắc Việt (21 tuổi, ngụ xã Ea M’doan, huyện M’Đrắk) bị nổ bình ga mini phải cắt bỏ bàn tay trái, mặt cháy xém.

20170222_083720

 Anh Tiệp được điều trị tại bệnh viện.

Theo bác sĩ Phước, anh Việt nhập viện trong tình trạng đa chấn thương toàn thân, vết thương vùng mặt có dị vật ở mắt, bàn tay trái dập nát hoàn toàn, mất nhiều máu.

Anh Hào Văn Thanh (bạn bệnh nhân) cho biết, bốn người (trong đó có anh Việt) đi bắt cá tại bờ suối ở thôn 7 và mang theo bếp gas mini để nấu lẩu. Ba người bắt cá, còn Việt ở trên bờ bật bếp gas để nấu nước sôi. Khi Tiệp bỏ bình gas vào bếp bật lên thì bất ngờ phát nổ.

Anh Thanh cho biết thêm, vụ nổ khiến anh Việt bị cháy đen mặt, các mảnh của bình gas găm vào người, tay trái dập nát và mất rất nhiều máu.

Được biết, bình gas mini (bình nhỏ dùng cho bếp gas du lịch) là loại bình gas được sản xuất để dùng một lần. Tuy nhiên, hiện nay loại bình này được sử dụng để sang chiết lại, dùng nhiều lần đang rất phổ biến. Tiện lợi, rẻ tiền, nên bình gas mini được nhiều người ưa chuộng với giá bán từ 8.000 đồng - 12.000 đồng/bình.

Phần lớn các cửa hàng kinh doanh đều nhận sang chiết ga. Khách hàng mua loại bình gas sang chiết lại này thường là người lao động nghèo, công nhân, sinh viên và đặc biệt là các điểm kinh doanh ăn uống.

Điều đáng nói là, việc sang chiết loại ga này sẽ làm cho áp suất trong bình ga mini sẽ tăng gấp 2 lần so với thiết kế. Nguy hiểm hơn nữa là khi đun nấu quá lâu trên bếp, sức nóng sẽ góp phần làm tăng áp suất bình gas dẫn đến cháy nổ.

gastraiphep1-1504509583650

 Những bình ga mini sang chiết trái phép như thế này thường chứa đựng hiểm họa mà nhiều người thường chủ quan không hay biết.

Để hạn chế tai nạn đáng tiếc, chúng ta nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh bếp, bình gas để kịp thời phát hiện, thay mới các tình trạng hư hỏng, nứt vỡ.

Chỉ sử dụng các thiết bị và bình gas có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm định an toàn. Không đặt bếp ga trong phòng kín vì nếu có rò rỉ thì hơi ga không thoát ra ngoài được.

Tại bếp nấu cần được trang bị bình một chữa cháy. Tránh sử dụng ga ở gần các nguồn lửa khác như: bếp than, bếp củi, bếp điện, cầu dao điện. Tuyệt đối không dùng lửa để phát hiện rò rỉ gas, chỉ có thể kiểm tra nơi nghi ngờ rò rỉ bằng nước xà phòng.

Riêng đối với bình gas mini cần chú ý thêm: Trước khi mua nên kiểm tra trọng lượng của bình để đảm bảo thể tích đúng tiêu chuẩn cho phép. Không dùng bình gas sang chiết lại mà nên mua bình mới để đảm bảo an toàn.

Không dùng bếp quá cũ vì rỉ sét. Nên lau rửa bếp thường xuyên để tránh cặn bã thức ăn bám vào trong quá trình đun nấu dễ gây tắc nghẽn ống dẫn gas, van... Không nên dùng nồi lớn đun trên bếp mini vì ngọn lửa sẽ trùm xuống bình ga dễ gây cháy. Không nên đun lâu và liên tục trong thời gian dài vì nhiệt độ của lửa khiến cho áp suất trong bình gas tăng lên khiến dễ xảy ra cháy nổ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link