Vụ tàu hỏa lật bánh ở Quảng Bình: Vì sao xảy ra sự việc nghiêm trọng này

( PHUNUTODAY ) - Chiều 3/9, các đơn vị thuộc Công ty Cổ phần Đường sắt tỉnh Quảng Bình đang nỗ lực khắc phục, sửa chữa khoảng 70m đường ray xe lửa bị hư hỏng sau vụ va chạm giữa tàu SE3 tuyến Hà Nội- Sài Gòn với xe xúc công trình.

Như tin đã đưa, khoảng 7h20, đoàn tàu khách mang số hiệu SE3 do đầu máy 943 kéo, khi đến Km 491+800 (khu gian Ngân Sơn – Thọ Lộc, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (thuộc xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã va chạm với xe máy xúc đi qua đường sắt.

Được biết, khu vực xảy ra tai nạn là lối đi tự mở, được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam rào chắn thu hẹp từ tháng 4.2017 và cắm biển “Chú ý tàu hỏa”.

tau hoa

Hiện trường tai nạn.

Vụ tai nạn khiến tài xế lái máy xúc bị thương, nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch (hiện chưa rõ danh tính nạn nhân). Hành khách đi trên đoàn tàu SE3 an toàn.
Tại hiện trường, đầu máy 943 bị đổ, 3 toa xe sát đầu máy bị trật bánh, máy xúc cùng 70m đường ray bị hư hỏng.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn, phấn đấu thông đường trong thời gian sớm nhất.

tau hoa 2
tau ho a5

Công tác khắc phục sau tai nạn tiến hành khẩn trương.

Đồng thời, Sở này đã chỉ đạo Hiệp hội vận tải ô tô Quảng Bình huy động 13 xe ô tô khách có sức chứa 30 chỗ ngồi trung chuyển 196 hành khách tại địa điểm xảy ra tai nạn vào Ga Đồng Hới và gần 350 hành khách tại Ga Đồng Hới ra Ga Ngân Sơn thuộc địa phận xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch để tiếp tục cuộc hành trình.

Ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Bình cho biết, tại hiện trường còn 3 cần cẩu đang hoạt động. Trong đó có 1 cần cẩu đưa từ Vinh vào, 1 cần cẩu đưa từ Đồng Hới ra và 1 cần cẩu đường bộ. Các lực lượng đang tập trung để cẩu xong và kéo toa xe về thì mới sửa được đường.

“Tối 3/9, cẩu xong khi nào thì Công ty Quản lý đường sắt sửa đường đến đó. Ray và tà vẹt đã tập kết về, dự kiến sửa trong vòng 2 tiếng” – ông Phạm Quang Hải cho biết thêm.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do lái xe máy xúc thiếu chú ý quan sát khi đi qua đường sắt, cố tình cho xe vượt qua lối đi tự mở đã được rào thu hẹp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link