Kinh nghiệm bán hàng online trên facebook hiệu quả và thành công

( PHUNUTODAY ) - FB không chỉ là trang mạng hữu ích kết nối con người lại gần với nhau mà nó còn là công cụ đắc lực hỗ trợ cho việc bán hàng online. Sử dụng mạng xã hội FB hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những chia sẻ về kinh nghiệm bán hàng online trên FB mà bạn có thể áp dụng.

Bán hàng online trên facebook cần những gì?

Theo kinh nghiệm bán hàng online trên facebook thì cần cả 3 loại tài khoản. Đó là: tài khoản cá nhân, tài khoản fanpage và tài khoản Group.

fb

Tài khoản facebook cá nhân (Profile cá nhân)

Để tài khoản Facebook cá nhân nhận được nhiều sự ủng hộ của khách hàng, profile của bạn phải có lượng tương tác cao. Chế độ người theo dõi khi bán hàng phải đặt ở công khai, hình ảnh sản phẩm phải rõ nét và ghi đầy đủ thông tin sản phẩm.

fb1

Bên cạnh đó, việc để các thông tin chính xác về giới thiệu bản thân cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Điều này mang lại cho khách hàng độ tin tưởng nhất định.

Tài khoản Fanpage

Khi đã có profile cá nhân thì việc tạo cho mình một fanpage riêng là điều cực kỳ đơn giản. Một mẹo vô cùng “thú vị” trong kho kinh nghiệm bán hàng online trên facebook đó là dùng tài khoản Fanpage của mình để đi like, share hay follow các fanpage khác, chăm tương tác với tư cách "trang của bạn".

Như vậy, tần suất xuất hiện của Fanpage trên Facebook sẽ nhiều hơn. Từ đó, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm Fanpage của bạn trên Facebook

fb2

Tài khoản Group

Nếu như tài khoản cá nhân được ví là nhà riêng của bạn, Fanpage là cửa hàng thì Group chính là nơi trao đổi, chia sẻ với các khách hàng thân thiết của bạn. Tại đây, bạn có thể mời các khách hàng tiềm năng vào group, bật mí cho họ những thông tin chương trình khuyến mại hoặc khuyến khích họ đăng bài để tăng tương tác cho nhóm.

Công cụ hỗ trợ bán hàng online

Để bán hàng online trên facebook hiệu quả bên cạnh việc tạo các tài khoản thì cần có các công cụ hỗ trợ kinh doanh điển hình như:

Facebook Audience Insight: Khai thác các dữ liệu, báo cáo, tổng kết từ khách hàng Facebook…

Google Trends: Cập nhật xu hướng trên Google để kịp thời "bắt trends", lôi kéo và thu hút khách hàng nhanh chóng.

Chatbot: Công cụ tự động trả lời bình luận, tin nhắn của khách hàng trên Fanpage. Hiện nay có rất nhiều phần mềm chatbot cực dễ cài đặt và sử dụng. Bạn có thể bắt đầu với Bizfly Chat, hiện đang miễn phí tới 10000 user và không giới hạn tính năng. Nổi bật với các tính năng như:

  • Chat trực tiếp, trả lời tin nhắn và bình luận theo kịch bản tự động.
  • Tự động chia khách hàng cho nhân viên hỗ trợ và gắn tags phân loại khách hàng.
  • Tích hợp Boxchat lên website.

Kinh nghiệm bán hàng online trên facebook hiệu quả

fb3

Bán hàng online trên facebook cá nhân

Để kinh doanh online trên facebook đạt hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần làm sau khi tạo tài khoản là công khai thông tin cá nhân đầy đủ và chính xác. Với nickname bán hàng, bạn nên để tên thật của mình để tránh vi phạm chính sách của facebook cũng như khó lấy lại tài khoản khi bị hack.

Bên cạnh đó, bạn nên để tên phụ để khách hàng dễ nhớ cũng như thuận tiện cho việc tìm từ khóa khi muốn mua hàng. Lời khuyên là bạn nên kết bạn với nhiều người, tuy nhiên để số lượng bạn bè không bị giới hạn, bạn nên chọn lọc và tránh kết bạn với những nick ảo, ít hoạt động.

Thường xuyên đăng bài bán sản phẩm, cũng như feedback tích cực từ khách hàng. Lưu ý, không nên đăng quá nhiều bài viết trong một ngày, việc này sẽ khiến bạn bè của bạn cảm thấy nhàm chán và thậm chí là unfriend.

Cuối cùng, kinh nghiệm bán hàng online trên facebook giúp thu hút được nhiều khách hàng là bạn nên tận dụng tính năng livestream của facebook. Công cụ này giúp giới thiệu sản phẩm cũng như bán hàng trực tiếp vào các khung giờ cao điểm.

Bán hàng online trên Group

Group là kênh thiết yếu để con người truyền tải thông tin và có thể trao đổi, mua bán. Để sản phẩm bạn đăng bán trong nhóm nhận được nhiều sự tương tác, bạn nên chọn những group bán cùng sản phẩm với mình.

Nên tham gia vào các nhóm có thể tự đăng bài, không cần chờ duyệt. Đồng thời không nên tham gia vào những nhóm thường xuyên chạy quảng cáo, gây mất thời gian cũng như nhận được ít tương tác.

Còn nếu bạn bán hàng trong nhóm bạn tự tạo ra, thì trước hết bạn nên đăng một status nhỏ để thông báo cho mọi người tham gia nhóm. Càng nhiều người vào nhóm thì càng nhiều sự tương tác.

Bạn cũng nên xen kẽ các chương trình mini game để tăng thêm sự kích thích cho khách hàng. Đây là một trong số kinh nghiệm bán hàng online trên facebook đắt giá mà ít người để ý và áp dụng.

fb4

Bán hàng online trên Fanpage

Người ta nói “Fanpage được ví như chiếc chìa khóa kiếm ngày hàng trăm đơn hàng”, vậy nên việc đầu tư vào Fanpage là sự đầu tư đáng tiền của những nhà kinh doanh. Cũng giống như tài khoản cá nhân, để khách hàng để mắt tới sản phẩm của mình thì fanpage phải có đầy đủ thông tin, hình ảnh và email chân thực và rõ ràng.

Khi đăng bài viết phải có video, hình ảnh  sắc nét và điều đặc biệt là phải kèm theo đường link. Điều đáng chú ý khách hàng khi đặt mua sản phẩm sẽ để ý đến sự uy tín và độ tin tưởng của sản phẩm thông qua những đánh giá sao và lượt like page. Vì vậy, bạn có thể mua lại các page có lượt like cao từ 5k like trở lên, hoặc có thể dùng công cụ để tăng like.

Cuối cùng, là việc chạy quảng cáo, không doanh nghiệp nào bán sản phẩm tốt lại không áp dụng phương pháp này. Điều này có hơi tốn kém, nhưng nó là giải pháp tốt nhất giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay.

Hy vọng những chia sẻ về kinh nghiệm bán hàng online trên facebook hữu ích ở trên có thể giúp bạn kinh doanh hiệu quả và thành công.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link