Kỳ lạ cây cổ thụ biết dự báo thời tiết cho con người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo người dân địa phương, cây cổ thụ này có khả năng dự báo thời tiết một cách chính xác cho con người.

Một cây cổ thụ ở huyện Thạch Trụ, Trùng Khánh, Trung Quốc được người dân địa phương rất tôn kính vì có có khả năng dự báo thời tiết chính xác đến 90%.

“10 lần thì có đến 9 lần cái cây này dự báo đúng”, ông Tang Wenqu, 92 tuổi, dân trong làng cho biết.

Mô tả ảnh.
Cây cổ thụ có khả năng dự báo thời tiết ở Trung Khánh, Trung Quốc

Cây cổ thụ này có chiều cao tới 60 mét và đường kính 3 mét. Dưới gốc cây có một cái hốc to, 10 người có thể chui vào. Từ cái hốc này có thể nhìn lên trời thông qua một cái lỗ nhỏ bằng miệng bát.

Dân làng chia sẻ cách dự báo thời tiết từ cây này như sau: Khi nhìn qua cái lỗ nhỏ từ hốc cây lên trời, nếu thấy sương mù vào ngày nắng thì 2 ngày tiếp theo trời sẽ mưa, còn vào những ngày mưa người ta nhìn thấy mây qua cái lỗ đó thì có thể dự báo được ngày trời sẽ nắng.

Nhờ cách xem thời tiết qua chiếc cây này, người dân địa phương có thể sắp xếp công việc một cách hợp lý mà không cần xem qua truyền hình.

Một chuyên gia của Cục khí tượng thuỷ văn địa phương cho rằng khả năng dự báo thời tiết của cây này hoàn toàn có cơ sở khoa học. Khi nhiệt độ bên trong và bên ngoài thân cây có sự chênh lệch dẫn đến ngưng tụ khí và có thể trở thành một dấu hiệu dự báo thời tiết.

Không ai rõ cây được trồng từ bao giờ và từ ai cũng như đây là giống cây gì. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng cây đã có niên đại tới hàng trăm năm tuổi.

Hà Nội: Ít nhất 1 người chết, 10 người nhập viện vì dông lớn
Hà Nội: Ít nhất 1 người chết, 10 người nhập viện vì dông lớn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trận mưa dông chiều 13/6 đã khiến hàng loạt cây trên chiều tuyến phố ở Hà Nội bật gốc, gãy cành, ít nhất 4 người thương vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn