Kỳ lạ ngôi làng “trọng nữ hơn nam”

14:30, Thứ sáu 03/04/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi nhiều nơi trên thế giới rất chuộng con trai thì một ngôi làng nhỏ tại Ấn Độ vẫn tỏ rõ sự yêu mến, trân trọng khi các bé gái chào đời.

Khác nhiều nơi trên thế giới, ngôi làng nhỏ Piplantri thuộc tiểu bang Rajasthan, Ấn Độ tỏ rõ sự vui mừng khi các bé gái chào đời. Mỗi lần đón bé gái thì họ lại tổ chức ăn mừng bằng việc trồng 111 cây xanh.

Vào năm 2006, làng Piplantri bắt đầu tổ chức các nghi lễ đón chào các bé gái. Gia đình cùng nhiều người làng đều tỏ ra rất vui mừng khi các bé gái ra đời. Để nghi lại sự kiện này, họ tỏ chức trồn 111 cây xanh như đánh dấu một mốc quan trọng. 

Mô tả ảnh.
Người dân trồng 111 cây xanh khi các bé gái chào đời. 

Trung bình mỗi năm, dân làng Piplantri sinh ra khoảng 60 bé gái. Chính vì vậy, chỉ sau một thời gian ngắn số cây trồng mọc lên tương đương là 250,000 cây xanh. 

Được biết, cây trồng để ghi nhận ngày bé gái chào đời thường là cây xoan chịu hạn, cây hồng mộc cây xoài. Sau khi trồng cây, người trong làng thường phân chia người để vun tưới cho cây đơm hoa kết trái khi các cô gái nhỏ trưởng thành.

Theo người trong làng, truyền thống trồng cây khi các bé gái chào đời được trưởng làng Shyam Sundar Paliwal khởi sướng. Ông là người đi đầu trong việc trồng cây khi con gái Kiran đã mất vài năm trước của mình. 

Ngoài ra, ông là người đứng đầu trong ngôi làng đã thành lập ra hội đồng đặc biệt để kiểm tra khi các bé gái chào đời. Nếu gia đình nào sinh con gái mà buồn bã, không hài lòng thì sẽ bị phạt tiền là 21000 rupi Ấn Độ (tương đương 7.300.000VNĐ) từ dân làng và 10000 rupi Ấn Độ ( tương đương 3.500.000VNĐ) từ ông bố. Số tiền này được đầu tư vào trái phiếu quốc gia trong vòng 20 năm để đảm bảo nguồn tài chính cho chính bé gái trong tương lai. 

Trao đổi về việc sinh con gái tại ngôi làng Piplantri, ông Paliwal cho biết: “Sau khi các bé gái chào đời, hội đồng đặc biệt đã yêu cầu gia đình bé gái ký vào bản cam kết không ép bé gái kết hôn tuổi hợp pháp. Trong quá trình nuôi dạy, phải cho bé gái đến trường và chăm sóc những cây xanh được trồng theo tên của con gái họ…”. 

Để đảm bảo cây xanh được phát triển tốt, dân làng Piplantri đã trồng bên cạnh hơn 2,5 triệu cây nha đam xung quanh chúng. Đây cũng chính là nguồn kế sinh nhai của người dân trong làng.

“Chúng tôi nhận ra rằng việc trông cây nha đam có thể chế biến thành rồi đem bán dưới nhiều hình thức. Vì vậy, chúng tôi đã mời các chuyên gia đến tận làng để hướng dẫn người dân chế biến các sản phẩm từ cây nha đam. Chính vì vậy, cuộc sống của chúng tôi cũng tăng lên, ổn định kinh tế hơn trước…” – một người già trong làng vui mừng chia sẻ.

Kinh hãi hủ tục đánh phụ nữ dã man trong ngày lễ “nhảy bò”
Kinh hãi hủ tục đánh phụ nữ dã man trong ngày lễ “nhảy bò”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Để thể hiện tình cảm dành cho người đàn ông mình thương yêu, các cô gái trong tộc Hamar chấp nhận giơ lưng ra hứng những trận đòn đau đớn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: mailt
TIN MỚI CẬP NHẬT