Kỳ lạ người phụ nữ ăn sỏi, đá suốt 9 tháng mang thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong suốt 9 tháng mang thai, lúc nào Silvia cũng chỉ thèm ăn sỏi, đá. Cô luôn chảy nước miếng mỗi khi nhìn thấy những thứ này.

Vào thời kỳ mang thai, đa số các mẹ bầu đều bị nghén thèm ăn một thứ gì đó. Thông thường đó sẽ là những món đồ chua hay ngọt. Tuy nhiên, lại có một số trường hợp mắc hội chứng kỳ lạ khiến họ thèm ăn đồ vật, bà mẹ Silvia sống ở Mỹ là một trong số những trường hợp đó.

Mô tả ảnh.
Cô Silvia chỉ thèm ăn sỏi, đá suốt 9 tháng mang thai.

Trong suốt 9 tháng mang thai, cô Silvia luôn cảm thấy thèm ăn sỏi và đá, mõi khi nhìn thấy những vật này cô lại chảy nước miếng.

Cô Silvia cho biết, cô thực sự cảm thấy không nên thèm những thứ này nhưng hầu như cô không kiểm soát được cơn thèm, nó như là một cơn nghiện vậy. Thậm chí, nhiều lần, cô đã cố gắng để không nhìn xuống những tảng đá nhưng rồi cơn thèm thuồng lại thôi thúc cô, “Tôi thực sự thích món ăn này một cách điên cuồng”, cô Silvia nói.

Các bác sĩ cho biết, cô Silvia đã mắc phải hội chứng Pica, một hội chứng thường thấy ở phụ nữ có thai hoặc trẻ tự kỷ. Nghĩa là họ luôn cảm thấy thèm thuống với những đồ vật cứng không phải là thực phẩm như: sỏi, đá, cát và các vật dụng trong nhà,…

Mô tả ảnh.
Cô Silvia nhặt đá, sỏi ở gần nhà để ăn

Bác sĩ đã cảnh báo bà mẹ bầu này răng, việc ăn cát sỏi có thể dẫn tới tắc nghẽn dạ dày cũng như các bệnh liên quan đến đường ruột và các loại ký sinh trùng bẩn thỉu bên trong đó. Silvia ý thức được những tác hại đó, cô thậm chí còn lo lắng cho đứa con trong bụng mình vì em bé hầu như không được nạp đủ chất dinh dưỡng.

Chồng cô Silvia cũng nhiều lần bực bội với sở thích kỳ lạ này của chồng, tuy nhiên, anh và các bác sĩ cũng không có cách nào để ngăn cản được cô.

Dù cả thai kỳ, món ăn chủ yếu của mẹ Silvia là đá và sỏi nhưng may mắn là em bé chào đời vẫn khỏe mạnh bình thường. Cặp vợ chồng đang vô cùng hạnh phúc với sự có mặt của thành viên mới. “Tôi thực sự hạnh phúc và mừng rỡ vì con không sao cả.”, bà mẹ chia sẻ.

Cậu bé 10 tuổi mắc hội chứng thích ăn dây điện, xà phòng,…
Cậu bé 10 tuổi mắc hội chứng thích ăn dây điện, xà phòng,…
(Khám phá) - (Phunutoday) - Mắc hội chứng Pica, cậu bé 10 tuổi Callum Higgins sẵn sàng cho vào miệng bất cứ thứ gì mà em nhìn thấy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT