Kỷ luật thầy giáo tát nhiều học sinh trong giờ học ở Nghệ An

( PHUNUTODAY ) - Sự việc xảy ra ở trường THCS Thị trấn Quỳ Hợp (Nghệ An).

Thanh Niên đưa tin, sáng 20/2, UBND huyện Qùy Hợp (Nghệ An) cho biết đơn vị này vừa ra quyết định điều động, thuyên chuyển ông Nguyễn Chính Bình (giáo viên dạy môn Hóa của trường THCS thị trấn Quỳ Hợp) đến công tác tại trường THCS Châu Quang (xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp) do đã có hành vi tát học sinh trong giờ học.

Trước đó, ông Bình đã bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo do hành vi nói trên.

Theo như đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Thùy Linh (phụ huynh em Nguyễn Quang Hùng, học sinh lớp 9A3 trường THCS thị trấn Qùy Hợp): Vào ngày 30/12/2020, vào tiết học môn Hóa do thầy Nguyễn Chính Bình giảng dạy, khi kiểm tra bài cũ, vì không thuộc bài nên thầy Bình đã vung tay tát liên tiếp 15 cái vào mặt em Hùng. Mặc dù bị choáng váng, xây xẩm mặt mày nhưng em Hùng vẫn phải im lặng chịu đựng cơn thịnh nộ của thầy.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tiếp đó, ngày 31/12/2020, vào tiết thứ 2 môn Hóa, thầy Bình gọi em Hùng lên kiểm tra, yêu cầu trả lời bài vừa giảng, vì chưa hiểu bài nên Hùng không trả lời được. Lúc đó, thầy Bình dùng tay tát thẳng vào mặt em 1 cái và 18 bạn khác ở trong lớp chưa hiểu bài cũng bị thầy Bình đánh.

Các em học sinh lớp 9A3 cho biết, bạn nào không thuộc bài và không trả lời được câu hỏi của môn Hóa do thầy Bình phụ trách thì bị đánh, bị tát nhưng vì sợ trù dập nên các em đành im lặng, không dám báo với Ban giám hiệu và kể lại với phụ huynh.

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng địa phương, mẹ em Hùng, cho hay, trong những ngày qua, em Hùng bị hoảng loạn, suy sụp tinh thần, tâm lý không ổn định, do bị ù tai, chóng mặt, không dám đi học, vì sợ thầy dạy Hóa đánh tiếp.

Nhằm ổn định cho việc học tập sau này và ngăn ngừa những hành động đánh đập của thầy Nguyễn Chính Bình, nên gia đình em Hùng gửi đơn trình báo các cơ quan có thẩm quyền xem xét và xử lý hành vi phản giáo dục của thầy Nguyễn Chính Bình, để bảo vệ tính mạng, sức khỏe học sinh, vì thời gian qua, ở một số địa phương đã có trường hợp do bị xúc phạm, học sinh đã làm chuyện dại dột, nguy hiểm đến tính mạng.

Ngay sau khi nhận đơn tố cáo, trường THCS Qùy Hợp đã xác minh kết luận: vào tiết 2 ngày 31/12/2020, em Nguyễn Quang Hùng không thuộc bài cũ, không làm bài tập về nhà nên ông Nguyễn Chính Bình đã véo tai Hùng.

Tuy nhiên, do Hùng mặc áo có mũ nên không véo được, H. vùng vằng và ông Bình có tát tai học sinh này.Ông Bình sau đó đã đến gia đình em Hùng gặp phụ huynh và học sinh để xin lỗi.

Kết luận của Công an huyện Quỳ Hợp xác định sức khỏe của em Hùng đã ổn định, không có dấu vết tổn thương, không để lại di chứng.Hội đồng kỷ luật trường THCS thị trấn Quỳ Hợp sau đó đã họp, kỷ luật ông Bình mức cảnh cáo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link