Là phụ nữ, bỏ ngay 5 phút đọc 7 điều này để cả đời hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phụ nữ đừng mang hạnh phúc của mình giao phó cho người khác, nếu người không thương được bạn, nhất định bạn phải tự thương mình...

Phụ nữ, nhất định phải làm chủ cuộc đời mình

Phụ nữ thường đong đếm niềm vui, nỗi buồn của mình trong quanh quẩn người đàn ông. Đó là một sai lầm lớn, làm vậy, vô tình bạn đã làm mất đi giá trị của mình. Hãy làm chủ chính cuộc sống của mình, đi đến những nơi bạn muốn đi, ăn những gì bạn thích, yêu đời hơn và luôn yêu mình hơn trước khi yêu người khác. Có như vậy, phụ nữ mới có thể hạnh phúc toàn tâm toàn ý.

Không thương nữa thì đừng níu kéo

Đàn ông vì yêu nên cần có người phụ nữ trong đời. Vì yêu, nên quyết tâm chinh phục. Hết yêu, sẽ dễ dàng buông bỏ.

Ngược lại, phần lớn phụ nữ thường cần chồng nhiều hơn là yêu. Cần cha cho con cái. Cần tài chính cho gia đình. Cần cho sĩ diện của bố mẹ. Cần cho thể diện của chính mình.

Cho nên, cho dù tình yêu đã không còn, họ vẫn cố gắng níu kéo.

Bằng bao nhiêu trách móc, kể lể những hy sinh, rồi ràng buộc bằng con cái.

Phụ nữ có biết rằng, càng làm vậy sẽ khiến mình càng đau khổ?

Đừng đấu đá nhau

Nhìn thấy người khác thất bại, nếu không cứu được người ta thì cũng không được nhân cơ hội đó, dìm người ta để tranh thủ nâng mình lên. Thực tế, việc người khác thất bại chẳng khiến vị thế của bạn cao hơn chút nào cả, nếu cứ để cảm giác “hả hê” xâm chiếm, bạn sẽ mãi dậm chân tại chỗ mà không có động lực phấn đấu nào.

Chưa kể, bạn có chắc cả đời sẽ nắm được chiến thắng trong tay không? “Cười người hôm trước, hôm sau người cười” – đừng để đến lúc bạn vấp ngã, chẳng có ai thương xót mà chỉ cảm thấy bạn đáng bị như vậy.

Khôn ngoan là biết những gì mình nên nói, biết khi nào nên nói và khi nào nên thôi

Đôi khi những gì bạn nói chính là những thứ lôi bạn vào rắc rối. Ai cũng từng rơi vào những trường hợp vạ miệng vì những gì mình nói ra.

Câu trích dẫn trên sẽ nhắc nhở bạn mỗi khi bạn định nói ra điều gì nhạy cảm hoặc không thể lường trước hậu quả. Hãy giữ mồm giữ miệng một chút, nói ít đi một chút thì bạn sẽ chẳng mất gì, nhưng nói thừa một chút có thể phải trả giá khá đắt đấy.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Không cư xử nhỏ nhen

"Nếu một người đàn ông chê bạn xấu, anh ta là kẻ ti tiện. Nếu phụ nữ chê bạn xấu, chứng tỏ cô ta đang ganh tị. Nếu con nít chê bạn xấu, chứng tỏ bạn xấu thật sự".

Cả 3 lối cư xử trên dù có ý nghĩa khác nhau nhưng đều chứng minh bản năng của con người là sự nhỏ nhen. Nếu bạn cố tình hạ thấp người khác, cố tình dọa nạt ai khác thì chứng tỏ một điều rằng bạn đang thiếu tự tin.

Người phụ nữ đàng hoàng không cần nói về mình, vì đã có người sẵn sàng ca ngợi sau lưng họ.

Cuộc sống nên coi trọng hai thứ: “cân bằng” và “bình thường”

Cuộc sống nên coi trọng hai thứ: “cân bằng” và “bình thường”. Tình yêu, công việc, gia đình,… quá xem trọng thứ gì mà buông nhẹ thứ gì cũng sẽ khiến bạn cảm thấy chông chênh, không thanh thản.  Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy mình bị mâu thuẫn giữa các vai trò: làm mẹ thì muốn dành thời gian ở bên con nhiều hơn, làm nhân viên thì muốn tập trung cống hiến hoàn thành việc thật tốt – những lúc ấy, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của người khác để lấy lại cân bằng cho mình. Cuộc sống biết dựa vào nhau thì mới có thể cùng nhau tiến lên được.

Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người

Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Mèo bắt chuột thì chuột ghét, không bắt chuột thì người ghét, rồi cũng chẳng còn là mèo. Bạn chỉ cần những người thân thiết bên cạnh hiểu mình mà thôi, thậm chí cũng không cần hiểu hết, mà hiểu được một phần đã là quý. Khi yêu người ta không cần lý do, thế nên khi ghét người ta cũng chẳng cần nhiều lý do đâu, cô gái ạ. Đừng gồng mình sống theo ý người khác, đến cuối cùng bạn sẽ không thể hạnh phúc được nếu không là chính mình.

Phụ nữ đẹp ở nhân cách, tâm hồn, chứ không đẹp ở màng trinh tiết
Phụ nữ đẹp ở nhân cách, tâm hồn, chứ không đẹp ở màng trinh tiết
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - "Còn" hay "Mất" với phụ nữ không nói lên được điều gì cả. Bởi vẻ đẹp của người phụ nữ chỉ có thể đánh giá qua tâm hồn và nhân cách.
Người vợ tuổi nào vượng công danh, tiền tài, hạnh phúc?
Người vợ tuổi nào vượng công danh, tiền tài, hạnh phúc?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Trong 12 con giáp, có nhiều con giáp nữ có số vượng phu, giúp chồng phát tài, trong đó không thể không kể đến tuổi Ngọ.
Ngã khụy khi nhân tình của chồng
Ngã khụy khi nhân tình của chồng "vác bụng bầu" đến đòi nhận cha
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thực sự không biết nên làm gì bây giờ nữa. Nghĩ đến ly hôn, nhưng tôi thương hai cô con gái vô cùng…
Không biết làm sao khi vợ cũ cho con vào nhà nghỉ cùng nhân tình
Không biết làm sao khi vợ cũ cho con vào nhà nghỉ cùng nhân tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi không biết vợ tác động gì với con, nhưng con bé dạo này cứ xa lánh bố khiến tôi rất buồn.
Cái kết đắng ngắt của gã đàn ông bỏ vợ chạy theo nhân tình
Cái kết đắng ngắt của gã đàn ông bỏ vợ chạy theo nhân tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đến tận lúc không còn gì trong tay, tôi mới nhận ra bộ mặt thật của cô vợ trẻ, nhưng tất cả đã muộn mất rồi.
Chết lặng khi biết chồng và
Chết lặng khi biết chồng và "gái ế" cơ quan "giao lưu tình cảm"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật sự không biết nên làm thế nào giờ nữa. Tôi rất buồn vì chồng, nhưng tôi cũng sợ việc làm bung bét mọi chuyện lên.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT