Phụ nữ 25 cần có những gì để đến 30 tuổi không là đồ bỏ đi?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tuổi 25 là độ tuổi "khủng hoảng" của người phụ nữ. Độ tuổi không còn trẻ nhưng chưa là già, có thể ổn định mọi thứ nhưng có khi lại chẳng có gì..

Tuổi thanh xuân là quãng thời gian xinh đẹp và nhiệt huyết nhất của con người, nhất là với các cô gái, đây là độ ruổi rực rỡ nhất. Thế nhưng, tuổi thanh xuân giống một cơn mưa rào, chợt đến, chợt đi... Khi ngẫm lại, có khi ta đã đi qua tự lúc nào.

Có thể chia ra các mốc sau đây

Tuổi 18: Là cái tuổi chính thức được trao đủ quyền công dân, được chịu trách nhiệm về bản thân nhưng vẫn một phần nào đó nằm trong tầm quản lý của bố mẹ. Giai đoạn này gọi là giai đoạn trẻ trâu, là lũ chọi dưa háo thắng vì ngỡ mình đã lớn rồi.

Tuổi 20: Lớn hơn một chút, chín chắn hơn vì đã có thâm niên nghe gia đình, bạn bè, người lớn cả trên mạng lẫn ngoài đời khai thông đầu óc. Ở tuổi này đã bắt đầu biết ý thức định hình bản thân nhưng vẫn còn hơi non nớt.

Tuổi 22: Độ tuổi đẹp nhất trong thời thanh xuân, độ tuổi mà chúng ta bắt đầu có trải nghiệm và ưa trải nghiệm hơn, là độ tuổi ý thức rõ ràng về sự hưởng thụ tuổi trẻ. Tuổi này, nên đi chơi, càng xa càng tốt, gặp gỡ thật nhiều người.

Và đến tuổi 25, tuổi ranh giới, tuổi dở ông dở thằng, vừa có chút trưởng thành nhưng thực ra vẫn non và xanh lắm. Nếu như ở tuổi 20, bạn tự xác định cho mình là người hay là ngợm, thì ở tuổi 25, những gì bạn làm, những gì bạn có trong tay sẽ quyết định rằng sau này bạn thành công hay cứ tà tà như thế.

Tuổi trẻ trôi qua nhanh lắm, đến lúc ngỡ ra, đầu 3 đã chạm. Dưới đây là những việc bạn phải làm trước tuổi 30 để không hối hận.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Có một ít tiền để lo cho bản thân

Đừng nói tiền không quan trọng nhé, tiền quan trọng cực luôn, quan trọng số 1 trong đời ấy. Nhưng ở tầm tuổi này, tiền chưa phải là yếu tố được đặt lên hàng đầu, nhưng không có nghĩa là được phép vô sản!

Sau bao nhiêu năm lăn lộn đầu đời, kể cả khi đã tìm ra lối đi cho chính mình hay đang lạc giữa nhiều lựa chọn, hãy cố gắng giữ cho mình một chút tiền phòng thân.

Có một ít tiền trong tay để đi đây đi đó, biết thêm cái này cái kia, hiểu thêm con người ở Nam sống thế nào, ở Bắc ăn ra sao, ở miền Trung người ta lễ lạp như nào. Đấy là lợi cho việc tăng vốn sống.

Có một ít tiền trong tay để phòng hờ trong mọi trường hợp. Giả sử có nghỉ việc ăn hại ở nhà thì còn có tiền để trang trải và nuôi sống bản thân. Hoặc đến lúc đau ốm thì tự tin nhập viện khám từ đầu đến chân, thay vì ở nhà tra Google triệu chứng bệnh và cosplay thầy lang miệt vườn, sau đó bị đau đầu thì lại đi uống hạ sốt chẳng hạn...

Nói chung là giữ cho mình một ít tiền đi, không dùng cái này thì cũng dùng cái khác. Tuổi 25 chúng nó cưới không ít đâu, có tiền để còn đi ăn cỗ cưới chúng nó một cách hiên ngang mà không sợ tuần sau phải ăn trứng luộc trộn bắp cải nữa.

Hẹn hò với một người không phải là mẫu người “trong mộng” của bạn

Điều quan trọng là bạn phải cởi mở và cố gắng gặp gỡ càng nhiều người mới càng tốt, giống như bạn cố gắng thử càng nhiều càng tốt những món ăn mới vậy. Bạn có thể không thích cặp kính, mái tóc hay thậm chí là tên của họ, nhưng bạn hãy mở ra cho họ những cơ hội và đó có thể cũng là cơ hội cho chính mình. Dành thời gian để hẹn hò có thể “chiếm” mất thời gian xem những bộ phim yêu thích của bạn, nhưng khi bạn bước vào độ tuổi 30 bạn sẽ hiểu nhiều hơn về mọi người và đặc biệt là hẹn hò với người bạn chưa từng quen trước đó.

Điều quan trọng là bạn phải cởi mở và cố gắng gặp gỡ càng nhiều người mới càng tốt, giống như bạn cố gắng thử càng nhiều càng tốt những món ăn mới vậy. Bạn có thể không thích cặp kính, mái tóc hay thậm chí là tên của họ, nhưng bạn hãy mở ra cho họ những cơ hội và đó có thể cũng là cơ hội cho chính mình. Dành thời gian để hẹn hò có thể “chiếm” mất thời gian xem những bộ phim yêu thích của bạn, nhưng khi bạn bước vào độ tuổi 30 bạn sẽ hiểu nhiều hơn về mọi người và đặc biệt là hẹn hò với người bạn chưa từng quen trước đó.

An cư lạc nghiệp

Ở tuổi này, hãy yêu một người nào đó, kể cả mối tình đó không thể kéo dài qua cái ngưỡng 25 này cũng được. Đừng nguỵ biện rằng mình bận kiếm tiền, mình có chí và sẵn sàng đâm đầu vào làm việc 24/7 mà không có thời gian để yêu đương, bởi tuổi trẻ mà đã làm không biết đến ngày mai là hỏng, mất cả một phần cuộc sống đấy

Hãy yêu, để biết rằng mình còn nhiều thứ phải trưởng thành hơn nữa, phải cố gắng hơn nữa để hoàn thiện bản thân. Bởi khi yêu, đó không phải chỉ là quá trình nỗ lực phấn đấu cho chính mình, mà còn là nỗ lực thay đổi mình vì một con người khác, hoàn thiện mình vì một tương lai khác. Tự dưng bạn sẽ học được cách trở nên có trách nhiệm hơn, và trách nhiệm là thứ cần có cho cuộc sống gia đình sau này hay cả sự nghiệp của chính bạn.

Hay như nguời ta nói: "An cư lạc nghiệp", gia đình ấm êm thì sự nghiệp mới thăng tiến, hãy kết hôn đi, rồi bạn sẽ có thêm một lý do nữa để cố gắng mỗi ngày. Lý do đó chính là mái ấm nhỏ của chính bạn đấy.

Tự lập

25 rồi, không còn nhỏ nhắn gì đâu, hãy biết tự lo cho chính mình bằng chính đồng tiền mình kiếm ra. Vài trăm triệu không có nhưng nhất quyết không được ngửa tay xin tiền bố mẹ được nữa. Một công việc nho nhỏ kiếm vài triệu đủ ăn đủ đổ xăng cũng được, và nhớ dành ra một khoản nho nhỏ đi.

Bởi sao? Vì khi con cái đã 25 tuổi rồi thì bố mẹ cũng chẳng còn trẻ nữa. Tuổi ấy của bố mẹ nên là tuổi nghỉ ngơi, tuổi đi thụ hưởng chứ không phải tuổi nai lưng ra kiếm tiền phục vụ mấy con chim chẳng còn non nớt đang nằm vểnh râu ở nhà.

Có tiền, hãy mời bố mẹ đi du lịch, dù là chỉ gần gần nhà thôi cũng được, mời các cụ một vài bữa ngon, hay tổ chức cho hai cụ một bữa kỷ niệm gì đó, nhân dịp gì thì tự đi mà chọn.

Ít nhất, bạn chứng minh được cho bố mẹ rằng mình đã lớn, đã có thể lo cho bản thân. Mà con người khi tự lập rồi thì lớn nhanh lắm, có ý thức thì lại càng dễ thành công hơn.

Phụ nữ càng biết mềm dẻo, càng khiến đàn ông say mê cả đời
Phụ nữ càng biết mềm dẻo, càng khiến đàn ông say mê cả đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ khô khan thì bị nói là cứng nhắc. Phụ nữ lụy quá thì lại khiến đàn ông mệt mỏi. Phụ nữ biết mềm dẻo đúng lúc sẽ khiến đàn ông say mê.
10 điều đắt giá để trở thành người phụ nữ tự tin lôi cuốn
10 điều đắt giá để trở thành người phụ nữ tự tin lôi cuốn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tự tin là đức tính cần có ở người phụ nữ. Dưới đây là 10 điều phụ nữ cần biết để có thể trở thành người phụ nữ tự tin, lôi cuốn.
Phật chỉ:
Phật chỉ: "Sự suy vi của đàn ông là dính líu với phụ nữ khác"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Bước vào hôn nhân, ai cũng mong mình hạnh phúc, nhưng sự đời nhiều khi chẳng như mong đợi. Nhất là việc ngoại tình.
Là phụ nữ mà không biết 9 điều này thì đừng than vì sao mãi khổ
Là phụ nữ mà không biết 9 điều này thì đừng than vì sao mãi khổ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những điều nhỏ bé này sẽ là hành trang cho phụ nữ, để cuộc đời luôn thanh thản và hạnh phúc.
9 phẩm chất cần có của người phụ nữ
9 phẩm chất cần có của người phụ nữ "vạn người mê"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Không cần phải tuyệt sắc giai nhân, phụ nữ chỉ cần sở hữu 9 phẩm chất sau là đã khiến các chàng điên đảo.
"Vô thường" và vẻ đẹp cuộc sống dưới góc nhìn đạo Phật
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cuộc sống và vạn vật quanh chúng ta, từng giờ từng phút luôn luôn biến đổi, không có gì tồn tại vĩnh viễn. Đó chính là “Vô thường”...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn