Đàn bà thông minh làm gì để chọn được tấm chồng tử tế?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đàn bà, dù có thành công đến mấy, mạnh mẽ đến mấy thì khao khát lớn nhất cuộc đời vẫn là một gia đình hạnh phúc với người chồng tử tế.

Đàn bà dù xinh đẹp đến đâu, dù là hoa hậu hay người mẫu nhưng gặp phải tấm chồng chẳng ra gì thì xem như phí uổng đời hoa, hay người ta vẫn nói: “Hồng nhan bạc phận”. Dù bạn có đẹp đến mấy thì mắt bạn vẫn luôn đong đầy nước nếu không được bảo bọc yêu thương vì đơn giản bạn là đàn bà và đàn bà chính là phái yếu.

Đàn bà dù xinh đẹp hay khó nhìn thì ai cũng muốn kiếm được tấm chồng tử tế. Đơn giản họ là phái yêu luôn cần sự chở che, bảo vệ và bấu víu tâm hồn lẫn mọi thứ trong cuộc sống.

Đàn bà chọn chồng là phải chọn người biết quan tâm.  Chị em thông minh sẽ hiểu rằng, một người đàn ông tình cảm họ sẽ biết cách yêu thương, quan tâm, chăm sóc mình trong cuộc sống và chăm sóc, yêu thương những người thân trong gia đình mình. Đồng thời những người đàn ông tình cảm, biết quan tâm, chăm sóc thì sẽ biết cách an ủi, chia sẻ và luôn bên cạnh mình mỗi khi gặp khó khăn chứ không để mình tự xoay sở với những khó khăn hoặc có thể bỏ rơi trong lúc đó.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Đàn bà thông minh sẽ biết cách chọn một người biết tôn trọng họ. Bạn sẽ hạnh phúc khi may mắn chọn được một người đàn ông luôn nhận ra những điểm sáng trong con người bạn, họ giúp bạn đối diện với chính con người thật của mình và tiếp thêm sức mạnh để bạn vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, anh ấy chấp nhận con người thật của bạn với cả mặt tốt và mặt xấu bởi. Điều anh ấy làm hàng ngày là biết bỏ qua cho vợ, góp ý để vợ tự biết sống tốt hơn. Đó chính là một trong những tiêu chuẩn quan trọng khi bạn quyết định chọn ai là người cùng bạn đi đến cuối con đường.

Đàn bà chọn chồng, hãy chọn một người dù kết hôn đến chục năm sau, vẫn luôn trân trọng và yêu thương bạn. Không nặng lời, động tay động chân khi bạn phạm sai lầm. Một giọt nước mắt bạn rơi, cho dù rơi trên làn da đã nhăn nheo cùng năm tháng, anh vẫn biết đau lòng.

Đàn bà muốn có bờ vai vững chắc để dựa vào, hãy chọn người đàn ông có trách nhiệm. Người đàn ông có trách nhiệm sẽ không bao giờ đổ thừa cho dù đó là đổ thừa hoàn cảnh, những sự kiện khách quan, những điều xui rủi. Anh ấy sẽ nhận phần trách nhiệm của mình đến đâu trong mỗi sự việc và biết nghiêm túc khắc phục những sai lầm của mình để mọi việc tốt hơn.

Bên cạnh đó, người đàn ông có trách nhiệm cũng là người có tinh thần gắn bó với gia đình, người thân, không muốn để họ phải phiền lòng vì mình. Chính vì vậy mà anh ấy có thể dám bỏ vài chầu nhậu với bạn bè dù bị đám bạn sỉ nhục cỡ nào để về ăn cơm cùng gia đình. Mà chị em phụ nữ thì không mong muốn gì nhiều hơn thế ở người đàn ông của mình.

Đàn bà thông minh, sẽ chọn người chồng tinh tế. Đàn bà sẽ thấy hạnh phúc khi được âu yếm, có người bên cạnh khi trái gió trở trời, được ăn một bát cháo nóng hổi do chồng nấu và ấm lòng khi được hỏi :”em có sao không”.

Đàn bà sẽ khổ nếu gặp phải tấm chồng vũ phu hay vô tâm, hờ hững. Tiền không có thì có thể kiếm nhưng sự yêu thương khó kiếm nếu nó không xuất phát từ trái tim.

Đàn bà khi về già con cháu cũng đi lấy chồng lấy vợ hết, lúc đó chỉ muốn có bạn đời bầu bạn, ở bên khi đau ốm và ngắm hoàng hôn lúc xế chiều.

Tất cả mọi thứ trên đời này chẳng có gì bền vững, sau tất cả ta mới thấu hiểu, khi mọi thứ qua đi chỉ còn tình thương yêu ở lại và đó là thứ ta cần. Lòng người, tình người nó quý giá hơn tất thảy mọi điều.

Phụ nữ 25 cần có những gì để đến 30 tuổi không là đồ bỏ đi?
Phụ nữ 25 cần có những gì để đến 30 tuổi không là đồ bỏ đi?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tuổi 25 là độ tuổi "khủng hoảng" của người phụ nữ. Độ tuổi không còn trẻ nhưng chưa là già, có thể ổn định mọi thứ nhưng có khi lại chẳng có gì..
Phụ nữ càng biết mềm dẻo, càng khiến đàn ông say mê cả đời
Phụ nữ càng biết mềm dẻo, càng khiến đàn ông say mê cả đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ khô khan thì bị nói là cứng nhắc. Phụ nữ lụy quá thì lại khiến đàn ông mệt mỏi. Phụ nữ biết mềm dẻo đúng lúc sẽ khiến đàn ông say mê.
10 điều đắt giá để trở thành người phụ nữ tự tin lôi cuốn
10 điều đắt giá để trở thành người phụ nữ tự tin lôi cuốn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tự tin là đức tính cần có ở người phụ nữ. Dưới đây là 10 điều phụ nữ cần biết để có thể trở thành người phụ nữ tự tin, lôi cuốn.
Phật chỉ 6 lý do vì sao con người ta hay muộn phiền khổ não
Phật chỉ 6 lý do vì sao con người ta hay muộn phiền khổ não
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu người ta biết chấp nhận, biết thế nào là đủ thì sẽ không bao giờ phiền não. Người ta khổ bởi lòng người quá sân si, tâm hồn không tịnh.
Là phụ nữ mà không biết 9 điều này thì đừng than vì sao mãi khổ
Là phụ nữ mà không biết 9 điều này thì đừng than vì sao mãi khổ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những điều nhỏ bé này sẽ là hành trang cho phụ nữ, để cuộc đời luôn thanh thản và hạnh phúc.
Đạo nghĩa vợ chồng qua lời Phật dạy giúp gia đình luôn bền vững
Đạo nghĩa vợ chồng qua lời Phật dạy giúp gia đình luôn bền vững
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Hạnh phúc gia đình có bền vững hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách giữa con cái, cha mẹ ứng xử với nhau trong gia đình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn